Chờ...

98 trận/16 bàn thắng: Eddie Nketiah khiến CĐV ngán ngẩm với thành tích kém xa "hòn đá tảng" Arsenal

VOH - Dù chơi ở vị trí tiền đạo nhưng Eddie Nketiah vẫn khiến cổ động viên Arsenal thất vọng.

Theo nguồn tin từ Mirror, Arsenal đang có ý định muốn chiêu mộ tiền đạo Ivan Toney ngay trong phiên chợ mùa đông tới đây. 

Tuy nhiên, mức phí 60 triệu bảng Anh từ Brentford khiến “Pháo thủ” gặp khó. Bởi lẽ, CLB thành London đã chi hơn 200 triệu bảng Anh trong thị trường chuyển nhượng hè 2023 mới đây. 

Eddie Nketiah nhận nhiều chỉ trích vì chơi thiếu ấn tượng - Ảnh: Internet
Eddie Nketiah nhận nhiều chỉ trích vì chơi thiếu ấn tượng - Ảnh: Internet

Giải thích về việc tại sao Arsenal muốn sở hữu Ivan Toney, bất chấp đang sở hữu bộ đôi tiền đạo Gabriel Jesus và Eddie Nketiah. Có thể nhận thấy rõ một điều, cả 2 ngôi sao này đang không đáp ứng được số lượng đầu ra bàn thắng như kỳ vọng. 

Đặc biệt là trường hợp của Eddie Nketiah, tiền đạo người Anh nhận được cơ hội từ Mikel Arteta. Song, anh chưa một lần đáp ứng kỳ vọng khi mới ghi 2 bàn ở mùa giải năm nay và thường xuyên có nhiều màn trình diễn thất vọng. 

Cầu thủ người Anh chỉ mới đóng góp 16 bàn thắng sau 98 trận - Ảnh: Internet
Cầu thủ người Anh chỉ mới đóng góp 16 bàn thắng sau 98 trận tại Ngoại hạng Anh - Ảnh: Internet

Thống kê từ Ngoại hạng Anh chỉ ra, cầu thủ 24 tuổi đã có 98 lần ra sân tại sân chơi này nhưng chỉ ghi vỏn vẹn 16 pha lập công. 

So sánh với trung vệ Arsenal - Gabriel Magalhaes, cầu thủ người Brazil dù chơi vị trí phòng ngự. Tuy nhiên, chỉ sau 104 trận tại Ngoại hạng Anh anh đã đóng góp 10 bàn thắng. 

Trước đó không lâu, Huyền thoại của Arsenal - Paul Merson từng phát biểu trên tờ Metro cho rằng “Pháo thủ” khó có thể nghĩ đến việc vô địch nếu còn sử dụng Eddie Nketiah trong đội hình.