Chờ...

So sánh 3 ƯCV vô địch Ngoại hạng Anh: Arsenal xóa bỏ “ách thống trị” của Man City và Liverpool

VOH - Arsenal đang đứng trước cơ hội để lật đổ Man City và Liverpool để lên ngôi vương Ngoại hạng Anh mùa này.

Sau 29 vòng đấu tại Ngoại hạng Anh 2023/24, NHM đang được chứng kiến một cuộc đua “tam mã” hấp dẫn giữa Arsenal, Man City và Liverpool. “Pháo thủ” hiện dẫn đầu BXH với số điểm hơn nhà ĐKVĐ The Citizens đúng 1 điểm. 

Khoảng cách chênh lệch giữa 3 đội không nhiều, do đó mọi kịch bản đều có thể xảy ra trong những trận đấu còn lại. Cả 3 HLV đều sẽ thiết lập nên những kỷ lục vô tiền khoáng hậu nếu lên ngôi ở mùa giải năm nay. 

so-sanh-3-ucv-vo-dich-ngoai-hang-anh-arsenal-dap-tan-ach-thong-tri-cua-man-city-va-liverpool 12
Arteta đang đứng trước cơ hội lật đổ Klopp và Guardiola - Ảnh: Internet

Theo Squawka, Mikel Arteta sẽ trở thành HLV trẻ tuổi nhất vô địch Ngoại hạng Anh nếu đưa Arsenal lên ngôi. Jurgen Klopp đang đứng trước cơ hội trở để mang danh hiệu chiến lược gia có số lần vô địch nhiều nhất khi đối đầu với Pep Guardiola.

Trong khi đó, Man City và Pep Guardiola đang muốn vượt mặt MU để có trở thành CLB có số lần vô địch liên tiếp nhiều nhất Ngoại hạng Anh (4 lần). 

Thống kê chỉ ra The Citizens đang là đội sở hữu tỷ lệ lên ngôi cao nhất với 43.2%. Tuy nhiên, Man City đã yếu đi đáng kể so với họ ở mùa trước. 

so-sanh-3-ucv-vo-dich-ngoai-hang-anh-arsenal-dap-tan-ach-thong-tri-cua-man-city-va-liverpool 1
Man City vẫn sở hữu tỷ lệ vô địch cao nhất - Ảnh: The Squawka

Đơn cử như việc họ không còn là CLB có số bàn thắng nhiều nhất giải trong 3 mùa trước đó. Arsenal hiện dẫn đầu danh sách “vua dội bom” mùa này với 70 pha lập công. 

“Pháo thủ” cũng đang là đội sở hữu số trận giữ sạch lưới nhiều nhất với 11 trận. Hơn cả Man City (8 trận) và Liverpool (9 trận). 

Bất chấp chỉ sở hữu 21.7% cơ hội lên ngôi vô địch, Arsenal vẫn đang là CLB có chuỗi phong độ ấn tượng nhất trong cả 3 ứng cử viên thắng Ngoại hạng Anh mùa này. Thành tích trên rõ ràng có dấu ấn lớn từ HLV Mikel Arteta.  

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.