Chờ...

So sánh Martin Odegaard vs Bruno Fernandes: Trụ cột Arsenal lấn át đội trưởng MU

VOH - Đội trưởng MU, Bruno Fernandes sở hữu thống kê lép vế hơn trụ cột Arsenal - Martin Odegaard tại Ngoại hạng Anh.

Chủ nhật này (12/5), Arsenal sẽ có chuyến làm khách dự báo đầy khó khăn đến sân nhà MU. Bất chấp "Quỷ đỏ" đang không sở hữu phong độ tốt, nhưng Old Trafford rõ ràng là điểm đến chết chóc dành cho thầy trò HLV Mikel Arteta. 

Bằng chứng sau 30 trận thi đấu tại đây, "Pháo thủ" nhận đến 22 trận thua, 4 trận hòa và 4 chiến thắng. Khỏi phải nói tỷ lệ giành 3 điểm của CLB thành London tại Manchester rất thấp. 

so-sanh-martin-odegaard-vs-bruno-fernandes-tru-cot-arsenal-lan-at-doi-truong-mu 12
Bruno và Odegaard đang có mùa giải thi đấu tốt - Ảnh: Internet

Arsenal cần giành 3 điểm để tiếp tục tham vọng lật đổ Man City. Hy vọng lúc này dĩ nhiên nằm vào tay Martin Odegaard, sao tuyển Na Uy vẫn đang là nguồn sáng tạo không thể thay thế lúc này tại "Pháo thủ". 

Tuy nhiên, MU cũng còn đó một Bruno Fernandes không hề kém cạnh. Thống kê từ Squawka chỉ ra, đội trưởng "Quỷ đỏ" thậm chí sở hữu thông số nhỉnh hơn người đàn em bên kia chiến tuyến. 

so-sanh-martin-odegaard-vs-bruno-fernandes-tru-cot-arsenal-lan-at-doi-truong-mu 1
Bảng so sánh giữa Bruno và Odegaard - Ảnh: Squawka

Về khả năng tạo dựng cơ hội cho các đồng đội, sao MU chạm mốc 108 so với 94 của Martin Odegaard. Tỷ lệ dứt điểm cũng thuộc về Bruno Fernandes khi  cầu thủ này dứt điểm 39 lần so với 21 trụ cột Arsenal. 

Ngoại trừ những thống kê kể trên, Martin Odegaard cũng cho thấy bản thân đang thi đấu tốt hơn Bruno Fernandes. Khả năng chuyền bóng chính xác cũng như số lần qua người. 

Có thể nói, 2 cầu thủ này sẽ đóng vai trò lớn trong việc đạo diễn kết quả giữa MU và Arsenal vào Chủ nhật này. 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.