Chờ...

Soi các đối thủ của Arsenal ở Cúp C1: "Ông kẹ" Sevilla | Lens sở hữu thống kê khiến tất cả phải choáng

VOH - Sau 7 năm, Arsenal đã trở lại đấu trường Cúp C1. Tuy nhiên, thử thách cho HLV Mikel Arteta và các học trò sẽ không hề nhỏ khi đối thủ đều là các đội bóng có bản sắc.

Sevilla (La Liga)

Thành tích mùa trước: Vô địch Cúp C2

Hơn 5 năm qua, Sevilla luôn được xem là “ông kẹ” tại đấu trường C2 nhờ bản lĩnh và lối chơi vô cùng khó chịu. Đội bóng xứ Andalusia có thể bạc nhược ở giải quốc nội, thế nhưng thường xuyên gây khó khăn cho các đội bóng Anh mỗi khi gặp nhau tại cúp châu Âu.

Soi các đối thủ của Arsenal ở Cúp C1:
Sevilla gần như không ngại đội bóng Anh nào ngoài Man City. Ảnh: Internet

Dưới thời HLV Luis Mendilibar, Sevilla tiếp tục chơi thiếu ổn định tại La Liga. Thế nhưng, Los Nervionenses vẫn có những nhân tố đầy chất lượng trong đội hình như Lucas Ocampos, Erik Lamela, Suso hay tiền đạo cắm Youssef El-Nesyri.

Chưa kể, Sevilla còn đó Ivan Rakitic - tiền vệ dày dặn kinh nghiệm từng vô địch Cúp C1 mùa giải 2014/15 cùng Barca. Trên lý thuyết, Sevilla được xem như đối trọng lớn nhất của Arsenal ở bảng B Cúp C1 mùa này.

Feyenoord (Eredivisie)

Thành tích mùa trước: Á quân giải VĐQG Hà Lan

Chia tay Ruud van Nistelrooy, PSV Eindhoven dần tìm lại bản sắc dưới thời HLV Peter Bosz. Để có được tấm vé đến với vòng bảng Cúp C1, đại diện Hà Lan đã hủy diệt Rangers với tỷ số 7-3 sau 2 lượt trận. So với Sevilla, PSV Eindhoven là cái tên chơi cống hiến và đẹp mắt hơn.

Soi các đối thủ của Arsenal ở Cúp C1:
Tấn công là tôn chỉ của PSV dưới thời HLV Peter Bosz. Ảnh: Internet

HLV Peter Bosz nắm trong tay tập thể trẻ trung và đầy tiềm năng với các nhân tố như Joey Vermaan hay Ibrahima Sangare. Lối chơi của PSV Eindhoven tập trung vào khả năng đánh biên, nơi có sự xuất hiện của Sergino Dest và “máy chạy” Johan Bakayoko.

Tuy nhiên, cái tên Arsenal cần phải lưu tâm nhất vẫn là Luuk de Jong. Ở tuổi 33, cựu cầu thủ Barca vẫn phát huy tối đa điểm mạnh về kinh nghiệm và khả năng săn bản. Ngoài khả năng tì đè, Luuk de Jong còn đặc biệt nguy hiểm trong các tình huống không chiến.

Lens (Ligue 1)

Thành tích mùa trước: Á quân giải VĐQG Pháp

Kể từ khi lên nắm quyền, HLV Franck Haise đã biến Lens thành tập thể đầy gắn kết, có lối chơi mạch lạc và rõ ràng. Tuy nhiên, đại diện Ligue 1 đã yếu đi rất nhiều sau khi để 2 trụ cột Seko Fofana cùng Loic Openda rời đi.

Soi các đối thủ của Arsenal ở Cúp C1:
Lens sẽ là ẩn số thú vị tại Cúp C1 mùa giải 2023/24. Ảnh: Internet

Rất nhiều CĐV sẽ ngỡ ngàng nếu biết được không một cầu thủ nào trong đội hình Lens từng được hít thở bầu không khí Cúp C1 trước đây. Tuy nhiên, chính sự vô tư, tâm lý thoải mái ấy lại trở thành gam màu thú vị cho bảng B.

Xét về lối chơi, Lens phụ thuộc vào khả năng hỗ trợ tấn công của cặp đôi chạy cánh Deiver Machado - Adam Frankowski. Bên cạnh đó, Lens sẽ phải trông cậy vào sự chắc chắn của thủ quân Brice Samba trong khung gỗ. Bởi lẽ, các đối thủ Lens đụng độ đều sở hữu hàng công cực kỳ mạnh mẽ.