Chờ...

Tại sao Chelsea “khao khát” có được chữ ký Rayan Cherki?

VOH - Chelsea vẫn đang nỗ lực đem về Rayan Cherki từ câu lạc bộ Lyon. The Blues đánh giá rất cao tìm năng của ngôi sao này.

Trong vài năm trở lại đây, bóng đá Pháp thường xuyên sản sinh ra những cầu thủ tài năng xuất sắc tại Châu Âu. Đơn cử có thể kể đến những Kylian Mbappe, Ousmane Dembélé hay mới đây nhất là trường hợp của Rayan Cherki. 

Bóng đá Pháp đang sản sinh ra rất nhiều tài năng lớn - Ảnh: Internet
Bóng đá Pháp đang sản sinh ra rất nhiều tài năng lớn - Ảnh: Internet

Ngôi sao hiện đang chơi cho CLB Lyon đang được nhiều “ông lớn” để mắt đến. Trong đó, nổi bật nhất chính là Chelsea. 

Rayan Cherki là ai? 

Cầu thủ sinh năm 2003 sớm cho thấy tài năng triển vọng của mình khi trở thành trụ cột Lyon ở độ tuổi còn rất trẻ. Trải qua 3 mùa giải cùng CLB nước Pháp, cá nhân Rayan Cherki đã có 86 lần ra sân tại Ligue 1 (con số ấn tượng đối với sao trẻ 19 tuổi). 

Tại Lyon, Rayan Cherki thường được xếp chơi như một số 10 nhờ sở hữu phẩm chất kỹ thuật và khả năng sáng tạo ấn tượng. Ngoài ra, cầu thủ người Pháp còn là mẫu cầu thủ đa năng mà mọi CLB muốn sở hữu khi có thể chơi tốt nhiều vị trí trên sân.  

Rayan Cherki đang được nhiều CLB để mắt đến - Ảnh: Internet
Rayan Cherki đang được nhiều CLB để mắt đến - Ảnh: Internet

Mùa giải vừa rồi, Rayan Cherki chơi ấn tượng khi góp công giúp Lyon cán đích vị trí thứ 3 trên BXH Ligue 1. Bản thân ngôi sao 19 tuổi ghi được 6 bàn thắng và có 5 đường kiến tạo, hiệu suất không tệ với cầu thủ trẻ này. 

Không chỉ xuất sắc trong tấn công, theo Sofascore sao trẻ sinh năm 2003 còn đóng góp rất tích cực vào mặt trận phòng ngự. Cụ thể, trung bình mỗi trận anh thực hiện thành công 81% đường chuyền, 2.3 tắc bóng và 3.7 lần tranh chấp thắng/trận. Chưa kể, tiền vệ này còn tạo cơ hội lớn đến với các đồng đội đến 14 lần. 

Có thể thấy, tiềm năng phát triển của sao trẻ Lyon là rất lớn và anh vẫn còn có thể tiến bộ hơn nữa trong tương lai nếu được cọ sát tại các giải đấu hàng đầu Châu Âu. 

Chelsea đang tìm mọi cách chiêu mộ Rayan Cherki

Nguồn tin từ  90min tiết lộ, Ban lãnh đạo Chelsea đánh giá cao tài năng của Rayan Cherki và muốn đem anh về ngay trong phiên chợ hè năm nay. 

Chelsea đang tìm mọi cách chiêu mộ Rayan Cherki - Ảnh: Internet
Chelsea đang tìm mọi cách chiêu mộ Rayan Cherki - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, mức giá 50 triệu Euro từ phía Lyon khiến The Blues có phần chần chừ chưa vội đưa ra quyết định. Được biết, đội bóng thành London hiện chỉ đang muốn chi 35 triệu Euro cho thương vụ này. 

Về phía Rayan Cherki, cầu thủ người Pháp được cho rất muốn chuyển đến Chelsea thi đấu nhằm được thử sức tại môi trường Ngoại hạng Anh. 

*Một số pha bóng ấn tượng của Rayan Cherki trong màu áo Lyon: