Tại sao nhà vô địch World Cup nhận 2 thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

VOH - Tình huống gây tranh cãi trong loạt luân lưu giữa Aston Villa vs Lille tại Tứ kết Cúp C3 đang gây xôn xao dư luận.

Hành quân đến Pháp trong loạt trận lượt về Tứ kết Cúp C3 gặp Lille, Aston Villa sớm lâm vào thế khó khi bị đối phương dẫn trước 2-0. Tuy nhiên bàn thắng muộn của Matty Cash đã giúp họ cân bằng tổng tỉ số, đưa trận đấu bước sang hiệp phụ và sau đó là loạt sút luân lưu.

Trên chấm 11 mét, thủ thành Emiliano Martinez lại một lần nữa trở thành cơn ác mộng của người Pháp khi cản phá thành công 2 quả phạt đền, góp phần giúp Villa giành chiến thắng chung cuộc.

martinez
Thủ thành Martinez tiếp tục trở thành người hùng trên chấm luân lưu - Ảnh: Internet

Một chi tiết đáng chú ý trong trận đấu này, đó chính là việc Martinez phải nhận tới 2 thẻ vàng (1 thẻ vàng vì lỗi câu giờ ở phút thứ 39, 1 thẻ vàng vì lỗi hành vi trong loạt sút luân lưu), nhưng không bị truất quyền thi đấu.

Tình huống này đã khiến các cổ động viên của Lille phẫn nộ và chỉ trích trọng tài. Tuy nhiên theo nhận định của giới chuyên môn, việc không đuổi Martinez ra khỏi sân sau thẻ vàng thứ 2 là đúng luật.

 

Cụ thể, theo quy định của FIFA, nếu một trận đấu bước sang loạt luân lưu, thì toàn bộ thẻ vàng trong trận đấu sẽ được xóa. Chính vì vậy, dù nhận tới 2 thẻ vàng, nhưng Martinez vẫn được phép tiếp tục thi đấu.

Đánh bại Lille, Aston Villa trở thành đại diện duy nhất của Ngoại hạng Anh còn trụ lại đấu trường cúp châu Âu mùa giải 2023/2024.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.