Chờ...

Ten Hag “chọc gậy bánh xe” kỷ lục của Pep Guardiola sau chiến thắng lịch sử của MU

VOH - Erik ten Hag là HLV đầu tiên đánh bại Pep Guardiola trong một trận Chung kết quốc nội Anh khi MU hạ Man City tại FA Cup.

Erik ten Hag vừa tiếp tục chuỗi 6 năm dành mỗi năm ít nhất 1 danh hiệu của mình bằng chiến thắng trước Man City tại FA Cup. Đây cũng là chức vô địch FA Cup đầu tiên MU giành được kể từ năm 2016, dưới sự dẫn dắt của HLV Louis van Gaal. 

Song chỉ sau 5 ngày giành lấy chiến tích lịch sử đó, Louis van Gaal đã phải nói lời chia tay CLB. Điều này làm dấy lên quan ngại về tương lai của Erik ten Hag khi trước trận đấu đã xuất hiện loạt thông tin Ban lãnh đạo muốn sa thải cựu thuyền trưởng Ajax. 

ten-hag-choc-gay-banh-xe-ky-luc-cua-pep-guardiola-sau-chien-thang-lich-su-cua-mu 1
Ten Hag muốn ở lại MU - Ảnh: Internet

Trong họp báo sau trận, khi được hỏi liệu ông có lo bị MU sa thải, như tiền bối tám năm trước, Ten Hag nói: "Nếu họ không còn cần nữa, tôi sẽ tới nơi khác và đoạt danh hiệu, như đã từng làm suốt sự nghiệp. Hai năm, ba trận Chung kết và hai danh hiệu không phải kết quả tồi với chúng tôi".

"Khi tôi nhận việc, đội bóng đang như mớ hỗn độn. Giờ chúng tôi đang tiến bộ, bắt đầu đoạt những danh hiệu. Nhưng tôi vẫn chưa hài lòng, vì MU phải làm tốt hơn".

ten-hag-choc-gay-banh-xe-ky-luc-cua-pep-guardiola-sau-chien-thang-lich-su-cua-mu 12
Pep và Man City bị chấm dứt chuỗi bất bại - Ảnh: Internet

Có thể thấy HLV Erik ten Hag đang cực kỳ tự tin sau chiến tích trước Man City. Rõ ràng chiến lược gia người Hà Lan đã đúng khi cho rằng MU sẽ chơi tốt hơn nhiều nếu các cầu thủ trụ cột khỏe mạnh. 

Điều này đã được chứng minh khi Lisandro Martinez, Raphael Varane có trận đấu xuất sắc trước Man City. Bộ đôi này đã cùng nhau kìm tỏa Erling Haaland và Phil Foden tốt trên sân.

Chiến thắng 2-1 giúp MU chấm dứt mạch 35 trận bất bại của Man City trên mọi đấu trường. "Quỷ Đỏ" cũng khiến tiền vệ Rodri nhận thất bại đầu tiên sau 74 trận. Còn Ten Hag trở thành HLV đầu tiên thắng Pep Guardiola trong một trận chung kết Cúp quốc nội ở Anh.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.