Chờ...

Ten Hag, Jota và những nạn nhân của "lời nguyền" xuất sắc nhất tháng Ngoại hạng Anh

VOH - Các giải thưởng vinh danh HLV và cầu thủ hay nhất trong tháng của Ngoại hạng Anh đang trở thành nỗi ám ảnh với không ít CLB. Diogo Jota và trước đó là Erik ten Hag đã phải nếm trải dư vị đắng.

Jurgen Klopp xuất hiện ở khu vực họp báo sau chiến thắng Brentford với vẻ mặt chán chường. Chỉ vài ngày trước, thuyền trưởng Liverpool còn rạng rỡ nhận giải HLV xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh tháng 1. Thế mà hôm qua, ông lại phải rầu rĩ chứng kiến đội bóng phải trả giá đắt để đánh đổi ba điểm.

Cả Curtis Jones, Diogo Jota lẫn Darwin Nunez đều dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu sau hiệp một tại Gtech Community. Đáng chú ý Jota cũng vừa được BTC giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh vinh danh là cầu thủ hay nhất tháng đầu năm mới. Ngòi nổ Bồ Đào Nha thậm chí không thể tự mình rời sân, mà phải cần đến sự trợ giúp của đội ngũ y tế và cáng cứu thương.

Ten Hag, Jota và những nạn nhân của "lời nguyền" xuất sắc nhất tháng Ngoại hạng Anh 1
Jota chấn thương nặng không lâu sau khi nhận giải thưởng Cầu thủ xuất nhất Ngoại hạng Anh tháng 1. Ảnh: Internet.

Đây không phải lần đầu tiên vận đen đeo bám HLV và cầu thủ giành giải thưởng xuất sắc nhất tháng tại Ngoại hạng Anh 2023-2024. Unai Emery sau khi được trao giải hay nhất tháng trước đó đã phải cùng Aston Villa trải qua giai đoạn sa sút phong độ. Hai thất bại trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp là MU khiến nhà cầm quân Tây Ban Nha cùng các học trò đánh mất dần cách biệt an toàn trong cuộc đua giành vị trí Top 4.

Chính "Quỷ đỏ" cũng trải qua khoảng thời gian lao đao vì dớp xui khó lý giải. Giành cú ăn ba giải thưởng Ngoại hạng Anh tháng 11, bao gồm HLV xuất sắc nhất (Erik ten Hag), Cầu thủ hay nhất (Harry Maguire) và Bàn thắng đẹp nhất (Alejandro Garnacho), MU bỗng hứng chịu đến 3 trận thua trong tháng 12, trước các đối thủ bị đánh giá thấp hơn là Bournemouth, West Ham và Nottingham Forest.

Ten Hag, Jota và những nạn nhân của "lời nguyền" xuất sắc nhất tháng Ngoại hạng Anh 2
Nhiều CLB Ngoại hạng Anh có HLV giành giải xuất sắc nhất tháng gặp trục trặc ngay sau đó. Ảnh: Internet.

Dính "lời nguyền" nghiêm trọng nhất phải kể đến trường hợp của HLV Ange Postecoglou. Thuyền trưởng Tottenham được vinh danh là HLV xuất sắc nhất trong 3 tháng liên tiếp đầu mùa giải, để rồi "Spurs" trong tay ông bắt đầu đà lao dốc.

Từng chiếm giữ ngôi đầu BXH nhưng hiện tại, CLB bắc London thậm chí bị đánh bật khỏi Top 4. Tottenham còn mất cả chủ nhân giải thưởng Cầu thủ hay nhất tháng 8 là James Maddison trong giai đoạn dài vì chấn thương.

Chuỗi hàng loạt hệ quả khiến những giải thưởng xuất sắc nhất tháng tại Ngoại hạng Anh đang thật sự trở thành điềm báo xui xẻo. Không ít fan hâm mộ có lẽ sẽ cảm thấy lo lắng, mỗi khi đội bóng yêu thích được BTC giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh vinh danh.