Chờ...

Ten Hag xỏ giày vào sân tập, hướng dẫn cầu thủ MU chơi bóng

VOH - Một chi tiết rất thú vị trong hành trình giao hữu tiền mùa giải của MU tại Mỹ đã xảy ra, khi huấn luyện viên Erik ten Hag trực tiếp tham gia cùng các cầu thủ tập luyện và hướng dẫn cho họ.

Huấn luyện viên Erik ten Hag luôn theo dõi chặt chẽ những ai có thể theo dõi MU tập luyện trong suốt chuyến du đấu tiền mùa giải vừa kết thúc ở Mỹ. Tuy nhiên, riêng ngày cuối cùng của Quỷ đỏ ở San Diego thì chiến lược gia người Hà Lan mở cửa buổi tập cho người hâm mộ theo dõi.

Qua đó, khán giả có được góc nhìn trực tiếp về các cầu thủ và HLV trong khoảng một giờ, với Ten Hag mặc quần đùi, áo phông, đội mũ bóng chày và luôn chủ động chỉ đạo trực tiếp trong buổi tập của đội bóng. Ví dụ như tình huống dưới đây.

Hình ảnh Ten Hag mặc quần đùi áo phông gây ấn tượng với khán giả San Diego. Ảnh: Internet
Hình ảnh Ten Hag mặc quần đùi áo phông gây ấn tượng với khán giả San Diego. Ảnh: Internet

Trong một trận đấu tập, Antony ở cánh có khoảng trống ở phía trước để băng cắt vào. Thay vì di chuyển vào khoảng trống, anh quay người lại và chuyền cho Harry Maguire ở phía sau - người sau đó cũng chuyền ngược trở lại cho thủ môn Andre Onana.

Ten Hag cho dừng trận đấu tập ngay lập tức và hỏi các cầu thủ của mình tại sao họ lại đưa bóng lùi về thay vì tiến lên trước.

Sau đó, chiến lược gia 53 tuổi tự mình tham gia buổi tập để chỉ cho cầu thủ thấy ông muốn họ di chuyển như thế nào. Ông giành quyền kiểm soát bóng ở khu vực giữa sân, ra hiệu cho Alvaro Fernandez gây sức ép, sau đó chuyền cho Victor Lindelof và lùi về hàng thủ để chuẩn bị cho tình huống tiếp theo.

Ten Hag sau đó hướng dẫn Maguire để anh sẵn sàng thực hiện đường chuyền tiếp theo. Maguire di chuyển về vị trí và chuyền cho Jadon Sancho ở vị trí 9 ảo. Antony sau đó chạy vòng ra phía sau để nhận đường chuyền từ Sancho và dứt điểm.

Ten Hag trực tiếp vào sân hướng dẫn cầu thủ chơi bóng. Ảnh: Internet
Ten Hag trực tiếp vào sân hướng dẫn cầu thủ chơi bóng. Ảnh: Internet

Bryce Guzzetta, một người hâm mộ MU đã theo dõi buổi tập cho biết Ten Hag xỏ giày trực tiếp vào sân như trên khi ông muốn cầu thủ "ghi nhớ bằng cả cơ thể".

Guzzetta nói: “Ông ấy có vẻ rất tập trung vào việc mọi người đứng ở đúng nơi, di chuyển đúng lúc và đặc biệt là nhận thức và chú ý chuyển động của quả bóng. Thật tốt khi được nhìn toàn cảnh buổi tập".