Chờ...

Thay đổi nhỏ giúp Cole Palmer rực sáng ở Chelsea

VOH - HLV Enzo Maresca góp phần giúp Cole Palmer trở nên đáng sợ hơn tại Chelsea ở mùa bóng năm nay.

Cole Palmer đang tiếp tục duy trì phong độ hủy diệt của mùa trước sang đến năm nay tại Chelsea. Cầu thủ người Anh đã ghi 6 bàn cùng 3 kiến tạo chỉ sau 7 vòng đấu Ngoại hạng Anh 2024/25. 

Cole-Palmer-Brighton
Palmer tiến bộ hơn tại Chelsea - Ảnh: Internet

Song người hâm mộ đều nhận ra Cole Palmer đang có sự thay đổi đáng kể ở mùa này. Cựu sao Man City chạm bóng ít hơn và loại bỏ đi các động tác thừa thải để đạt thành công chuẩn xác nhất. 

HLV Maresca táo bạo chuyển Palmer từ vị trí cánh phải vào trung tâm, khiến cầu thủ trẻ này đóng vai trò như một "số 10" chơi tự do. Điều này cho phép Palmer thoải mái di chuyển, tìm kiếm khoảng trống giữa hàng tiền vệ và hậu vệ đối phương.

thay-doi-nho-giup-cole-palmer-ruc-sang-o-chelsea1
Palmer chơi bóng ít chạm - Ảnh: Internet

Thành quả cho thấy tỷ lệ chạm bóng trung bình của Palmer giảm từ 65 lần/90 phút mùa trước xuống còn 57 lần/90 phút (7 vòng), hiệu suất ghi bàn của ngôi sao Chelsea lại tăng đáng kể, từ tỷ lệ trung bình 1 bàn/79 phút ở mùa giải năm ngoái tại Ngoại hạng Anh đã tăng lên tỷ lệ 1 bàn/54 phút.

Có thể thấy, Enzo Maresca đang gỡ bỏ áp lực về việc điều tiết lối chơi lên Palmer và cho phép cầu thủ này thoải mái chơi tấn công để giúp đội nhà có thêm nhiều bàn thắng.

Việc sử dụng Noni Madueke và Jadon Sancho ở hai cánh cũng đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của Palmer. Sự hiện diện của bộ đôi chạy cánh này giúp đội hình Chelsea kéo dãn hàng thủ đối phương, giải phóng không gian ở khu vực trung tâm, nơi Palmer có thể phát huy tối đa tài năng của mình.