Chờ...

Thay Ederson, Man City giành thủ môn 75 triệu với Chelsea

VOH - Trong nỗ lực gia cố đội hình, cả Man City lẫn Chelsea đều đang hướng sang giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha.

Nhà báo Rudy Galetti của Sportitalia tiết lộ, Chelsea đang dành sự quan tâm đặc biệt cho Diogo Costa. Phía FC Porto sẵn sàng để trụ cột ra đi nếu nhận được đề nghị hợp lý. Trong khi đó, Man City cũng muốn nhập cuộc để phá bĩnh The Blues ở thương vụ này.

costa2
Diogo Costa được nhiều CLB lớn quan tâm - Ảnh: Internet

Kết thúc mùa giải 2023/24, nửa xanh thành Manchester chỉ có được duy nhất danh hiệu Ngoại hạng Anh. Theo Sky Sports, Ederson Moraes bất ngờ lên kế hoạch rời sân Etihad. Đây là lý do The Citizens phải lên kế hoạch chiêu mộ một thủ môn xứng tầm để thay thế.

Tương tự Ederson Moraes, Diogo Costa nổi lên ở giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha. Người gác đền sinh năm 1999 được giới chuyên môn đánh giá cao nhờ khả năng chơi chân. Trong kỳ chuyển nhượng Hè 2023, Diogo Costa lọt vào tầm ngắm MU nhưng không có bất kỳ cuộc đàm phán chính thức nào diễn ra.

Có thời điểm, FC Porto treo mức giá 75 triệu Euro cho bất kỳ đội bóng nào muốn sở hữu Diogo Costa. Giữa bối cảnh Stefan Ortega không được HLV Pep Guardiola đánh giá cao, Diogo Costa được xem như thương vụ lý tưởng cho Man City.

orte
Vị trí thủ môn đang khiến Man City đau đầu - Ảnh: Internet

Khi Rui Patricio sa sút, Diogo Costa được tuyển Bồ Đào Nha trao suất bắt chính ở World Cup 2022. Tuy nhiên, thủ thành 24 tuổi mắc sai lầm nghiêm trọng trong trận Tứ kết, qua đó khiến Bồ Đào Nha thua đau trước Morocco.

Năm nay, Diogo Costa trở thành chốt chặn đáng tin cậy nơi hàng phòng ngự FC Porto. Anh cũng giúp đội chủ sân Dragao giành Cúp Quốc gia Bồ Đào Nha khi đánh bại Sporting Lisbon 2-1 ở trận Chung kết. 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.