Chờ...

Danh sách 36 đội bóng và 4 nhóm hạt giống UEFA Champions League 2024-2025

VOH - Mức độ cạnh tranh của Champions League mùa giải 2024-2025 được nâng lên khi UEFA quyết định thay đổi hoàn toàn thể thức thi đấu.

Thể thức Champions League 2024/25 ra sao?

Tổng số lượng đội bóng tham dự giải đấu từ mùa tới tăng lên thành 36 đội. Trong đó, có 32 đội góp mặt dựa trên các tiêu chí như thành tích ở các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, cùng 5 suất từ vòng sơ loại. 

Một suất bổ sung dành cho liên đoàn có đội vô địch Champions League mùa giải 2023/24, 1 suất cho liên đoàn xếp hạng 5 theo tiêu chí của UEFA và 2 suất cho các liên đoàn có thành tích tốt ở những giải đấu thuộc UEFA mùa này. 

roadto
Champions League mùa tới sẽ thi đấu theo thể thức Thụy Sĩ - Ảnh: Internet

Khác với việc chia thành 8 bảng, 36 đội bóng tham dự Champions League 2024/25 được chia thành 4 nhóm hạt giống. Mỗi đội sẽ được bốc thăm để đối đầu 2 đối thủ từ các nhóm hạt giống khác, trong đó có một trận sân khách và một trận sân nhà. Như vậy, mỗi đội được chơi bốn trận sân khách và bốn trận sân nhà ở giai đoạn đầu.

Sau tám trận, 8 đội dẫn đầu sẽ giành quyền vào vòng 1/8 và làm hạt giống. Các đội xếp hạng 9 đến 16 phải thi đấu hai lượt với các đội xếp hạng 17 đến 24 nhằm xác định 8 suất còn lại. Trong đó, những đội xếp hạng 9 đến 16 được chơi trận lượt về trên sân nhà. Những đội xếp từ hạng 25 sẽ bị loại, đồng thời không được đá Europa League.

Bắt đầu từ vòng 1/8, Champions League diễn ra theo thể thức như cũ. Trận Chung kết được xác định sẽ tổ chức trên sân Allianz Arena. Đáng chú ý, trận tranh chức vô địch diễn ra vào cuối tuần thay vì giữa tuần như thường lệ.

Các đội tham dự Champions League 2024/25 và nhóm hạt giống

Đến nay, UEFA xác định được 28 đội góp mặt tại Champions League 2024/25 với các gương mặt quen thuộc như Real Madrid, Barca, Man City, Liverpool và Arsenal. Dù vậy, sự xuất hiện của Girona hay Bologna cũng làm tăng thêm độ kịch tính cho giải đấu.

bologna
Bologna lần đầu trở lại Champions League sau 59 năm - Ảnh: Internet

*Phân nhóm hạt giống Champions League 2024/25 (còn cập nhật thêm)

- Nhóm 1: Man City, Bayern Munich, Borussia Dortmund, Real Madrid, PSG, Liverpool, Inter Milan, RB Leipzig, Barca.

- Nhóm 2: Bayer Leverkusen, Atletico Madrid, Juventus, Atalanta, Benfica, Arsenal, Club Brugge.

- Nhóm 3: AC Milan, Feyenoord, Sporting Lisbon, PSV Eindhoven.

- Nhóm 4: Celtic, AS Monaco, Aston Villa, Girona, Bologna, VFB Stuttgart, Sturm Graz, Brest.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.