Thiếu sót của trọng tài đã cướp đi trận thắng của Real Madrid

VOH - Real Madrid đã có lợi thế đến phút 66, trước khi Man City gỡ hòa nhờ bàn thắng gây tranh cãi của Kevin De Bruyne.

Đúng như dự đoán và kỳ vọng của người hâm mộ, trận Bán kết lượt đi cúp C1 giữa Real Madrid và Man City diễn ra với nhiều cung bậc cảm xúc. Los Blancos dẫn trước trong hiệp một với siêu phẩm của Vinicius Junior. Tưởng chừng sẽ chiếm lợi thế trước trận lượt về, tuy nhiên sai lầm của trọng tài đã cướp đi trận thắng của đội chủ nhà.

Cụ thể, Kevin De Bruyne đã lập công mang về trận hòa cho Man City ở phút 67. Thế nhưng, trước khi tuyển thủ Bi ghi bàn, bóng đã đi ra ngoài đường biên dọc. Tranh cãi nổ ra khi BeIN Sports sử dụng công nghệ của mình để xác định. Tình huống cho thấy, bóng hoàn toàn ngoài cuộc và đáng lẽ Real Madrid nên được hưởng một quả ném biên.

Trọng tài cướp đi trận thắng của Real Madrid 1
Pha bóng khiến Real Madrid bị gỡ hòa. Ảnh: Internet

Dù vậy, trọng tài vẫn công nhận bàn thắng của Man City. Thậm chí, VAR cũng không can thiệp, qua đó khiến Real Madrid chịu bàn thua oan uổng. Các thống kê chỉ ra, Real Madrid đã giữ sạch lưới trong 413 phút liên tiếp tại đấu trường C1, cho đến khi Kevin De Bruyne xuất hiện và sút tung lưới Thibaut Courtois.

Thực tế cho thấy, việc để Man City cầm hòa 1-1 chưa phải là thảm họa với Real Madrid. Bởi lẽ, cúp C1 đã bỏ luật bàn thắng sân khách. Tuy nhiên, dư âm của màn đọ sức giữa hai đội có lẽ vẫn còn sau quyết định của trọng tài. Chính HLV Pep Guardiola thừa nhận, sẽ rất khó để Man City ghi được nhiều bàn thắng trên sân Santiago Bernabeu.

Trận lượt về giữa hai đội sẽ diễn ra vào 2h00 rạng sáng ngày 18/5 tại sân Etihad. Được thi đấu dưới sự cổ vũ của khán giả nhà, Man City hứa hẹn sẽ gây ra nhiều khó khăn, qua đó đặt mục tiêu ngăn chặn Real Madrid lọt vào chung kết mùa giải thứ hai liên tiếp.