Thua ngược Brentford, Tottenham nguy cơ không có vé dự Cúp châu Âu

VOH - Tottenham trên sân nhà có trận thua khó chấp nhận trước Brentford dù dẫn đối thủ từ sớm tại vòng 37 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Diễn biến trận đấu giữa Tottenham vs Brentford

Cuộc đua top 4 với Tottenham không còn nữa, mục tiêu giờ đây của “Gà trống” là hướng tới tấm vé dự Cúp châu Âu mùa sau. Tiếp đón Brentford trên sân nhà ở vòng 37 Ngoại hạng Anh, Spurs hướng đến một chiến thắng.

Có một yếu tố giúp Tottenham tự tin trước cuộc đón tiếp “Bầy ong” chính là thành tích đối đầu, khi họ chưa từng thua đối thủ này sau 12 lần chạm trán, với 10 chiến thắng và 2 trận hòa, gồm cả 3 chiến thắng gần nhất với tỷ số 2-0.

Thua ngược Brentford, Tottenham nguy cơ không có vé dự Cúp châu Âu
Kane sớm mở tỷ số trận đấu - Ảnh: internet

Ngay ở phút thứ 8, đội chủ nhà đã có bàn mở tỉ số. Skipp phối hợp đá phạt và Kane đã tung cú dứt điểm không thể cản phá từ ngoài vòng cấm. Bàn thắng sớm giúp Tottenham dễ dàng triển khai thế trận. Nếu Son Heung Min và Emerson dứt điểm tốt hơn, "Gà trống" đã sớm nhân đôi cách biệt.

Khoảng giữa hiệp, cả hai đội bất ngờ chơi thận trọng và chỉ tăng tốc trở lại ở những phút cuối. Tottenham tiếp tục là đội có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Tuy nhiên thủ thành Raya đã chơi rất tốt giúp Brentford không thủng lưới thêm một lần nào nữa.

Sang đến đầu hiệp hai, Brentford tràn lên tấn công và sớm có được thành quả. Phút 50, Mbeumo có pha xử lý đẳng cấp và tung cú cứa lòng quá khó để Foster cứu thua. Bất ngờ chưa dừng lại ở đó, đội khách vượt lên dẫn trước ở phút 62.

Thua ngược Brentford, Tottenham nguy cơ không có vé dự Cúp châu Âu
Brentford có hiệp 2 bùng nổ đế thắng ngược Tottenham 3-1 - Ảnh: internet

Pha phản công rất đơn giản được Mbeumo kết thúc bằng một cú cứa lòng ở góc hẹp. Để đối phương ghi liên tiếp 2 bàn nhưng Tottenham không có lời đáp trả nào đáng chú ý. HLV Mason tung ra một số sự thay đổi nhân sự nhưng khi trận đấu bước vào những phút cuối, sai lầm lại xảy ra.

Phút 88, Skipp để mất bóng trên sân nhà và Wissa đã trừng phạt sai lầm này bằng cú dứt điểm nhẹ nhàng vào lưới. Hiệp hai có tới 9 phút bù giờ nhưng tất cả nỗ lực của Tottenham chỉ dừng lại ở mức cơ hội.

Thua ngược 1-3, Tottenham có 57 điểm và rơi xuống thứ 8 trên BXH Ngoại hạng Anh 2022/23. Brentford xếp ngay sau với 1 điểm kém hơn. Thất bại cũng khiến Spurs đứng trước nguy cơ không được dự cúp châu Âu mùa sau.

Cầu thủ ghi bàn trận Tottenham vs Brentford

  • Tottenham: Kane (8'). 
  • Brentford: Mbeumo (50', 62'), Wissa (88').

Đội hình thi đấu Tottenham vs Brentford

  • Tottenham: Foster, Royal, Sanchez, Lenglet, Davies, Bissouma, Skipp, Kulusevski, Danjuma, Son, Kane.
  • Brentford: Raya, Hickey, Pinnock, Mee, Henry, Janelt, Onyeka, Jensen, Mbeumo, Schade, Wissa.

Chấm điểm trận Bournemouth vs MU

Thua ngược Brentford, Tottenham nguy cơ không có vé dự Cúp châu Âu
Chấm điểm trận Bournemouth vs MU - Ảnh: internet

Thống kê trận Tottenham vs Brentford

Thua ngược Brentford, Tottenham nguy cơ không có vé dự Cúp châu Âu
Thống kê trận Tottenham vs Brentford - Ảnh: internet

Xem video highlight trận Tottenham vs Brentford