Chờ...

Thua thảm CLB Công An Hà Nội, HLV Vũ Tiến Thành lên sẵn kế hoạch nếu HAGL phải đá “play-off”

VOH - CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) gặp khó trong cuộc đua trụ hạng khi phơi áo 5 bàn trên sân CLB Công An Hà Nội tại vòng 25 V-League 2023/2024.

Làm khách đến sân Hàng Đẫy của CLB Công An Hà Nội ở vòng áp chót V-League 2023/24, HAGL (hạng 11, 29 điểm) hướng đến một trận hòa để có lợi thế trong cuộc đua trụ hạng. Ở vòng đấu này, hai đội cũng đua tranh vé né suất play-off là Sông Lam Nghệ An (hạng 13, 26 điểm) và Hà Tĩnh (hạng 12, 28 điểm) sẽ đối đầu trực tiếp.

Mọi chuyện diễn ra không như ý đội bóng phố Núi khi Gabriel Dias sớm nhận thẻ đỏ rời sân ngay phút thứ 6 sau pha kéo ngã đối với Elias, trong tình huống có thể dẫn đến bàn thắng. Lợi thế hơn người được CLB Công An Hà Nội tận dụng tốt để mang về chiến thắng 5-0 chung cuộc.

HAGL gặp khó trong cuộc đua trụ hạng sau trận thua CLB Công An Hà Nội - Ảnh: internet
HAGL gặp khó trong cuộc đua trụ hạng sau trận thua CLB Công An Hà Nội - Ảnh: internet

Trận thua thảm cùng việc Sông Lam Nghệ An (SLNA) và Hà Tĩnh chia điểm ở trận đấu cùng giờ khiến HAGL tụt xuống vị trí thứ 12 trên BXH V-League với 29 điểm (bằng Hà Tĩnh nhưng thua hiệu số), hơn SLNA 2 điểm.

Ở vòng cuối, đội bóng phố Núi buộc phải thắng để tự quyết số phận của mình trong cuộc đua tránh phải đá play-off trụ hạng. Bởi nếu HAGL chỉ có kết quả hòa, còn SLNA thắng thì đội bóng xứ Nghệ sẽ xếp trên do có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn (hiệu số đối đầu ngang nhau, mỗi đội có một trận thắng 1-0). Đối thủ của thầy trò Vũ Tiến Thành ở vòng cuối là Hải Phòng, còn SLNA gặp Viettel.

HLV Vũ Tiến Thành chia sẻ: “Trong bóng đá, chuyện gì cũng có thể xảy ra. Tôi đã chuẩn bị cho mọi tình huống. HAGL đã sẵn sàng lực lượng cầu thủ cho trận play-off. Không có 3 ngoại binh, nên tôi đã lên kế hoạch sẵn cho đội hình toàn nội binh. Theo tôi, những đội như SLNA, HAGL sẽ có ưu thế khi đá play-off”.

Nói về trận thua 0-5 trước Công An Hà Nội, ông thành nói thêm: “Mục tiêu của chúng tôi ở trận này là 1 điểm. Nếu hòa được thì trận cuối dễ thở hơn. Sau thẻ đỏ của ngoại binh, chúng tôi chơi với hy vọng khép lại hiệp đấu với tỷ số 0-0.

HLV Vũ Tiến Thành có sẵn kế hoạch nếu HAGL phải đá play-off - Ảnh: internet
HLV Vũ Tiến Thành có sẵn kế hoạch nếu HAGL phải đá play-off - Ảnh: internet

Tuy nhiên, đội lại thủng lưới ở phút 43. CLB Công An Hà Nội rất mạnh ở khâu kiểm soát trận đấu, nên mất người là thiệt thòi. Khi thủng lưới bàn thứ hai, tôi đã chấp nhận thua, phải rút quân để chuẩn bị cho trận cuối với Hải Phòng”.

Cũng theo HLV Vũ Tiến Thành, lực lượng cầu thủ HAGL đa phần trẻ trung, non kinh nghiệm, nên nếu có thể trụ lại V-League, các cầu thủ sẽ trưởng thành. Ông khẳng định ông đã truyền động lực để đội bóng phố Núi cố gắng thi đấu trong thời gian qua, nếu không thì có khi đội đã rớt hạng.

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày