Chờ...

Thương vụ Merino sang Arsenal bất ngờ gặp trở ngại vì động thái của Liverpool

VOH - Real Sociedad được cho là quyết tâm giữ chân bằng được ngôi sao người Tây Ban Nha trước sự quan tâm của Arsenal.

Real Sociedad dường như đã từ bỏ hy vọng giữ chân tiền vệ Mikel Merino khi không đưa anh tham dự trận giao hữu gần nhất. Điều này càng củng cố tin đồn Arsenal đang chuẩn bị một lời đề nghị cho cầu thủ này.

Arsenal
Mặc dù mong muốn được gia nhập Arsenal nhưng Real Sociedad đang tìm mọi cách giữ chân Merino - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, trái với những gì người ta nghĩ, Sociedad vẫn chưa hoàn toàn từ bỏ việc giữ Merino ở lại trong mùa giải tới. Mới đây, đội bóng xứ Basque đã có những động thái mới nhằm thuyết phục tiền vệ này ở lại.

Trong khi Merino đang chờ đợi lời đề nghị từ Arsenal, Sociedad đã nhanh chóng gửi tới anh một bản hợp đồng mới. Theo tờ báo Noticias de Gipuzkoa, Sociedad cảm thấy khó xử trước sự ra đi của cả Merino và Martin Zubimendi. Đội bóng xứ Basque không muốn bán Merino trong bối cảnh Zubimendi có thể gia nhập Liverpool. Họ đang làm tất cả để thuyết phục Merino kí hợp đồng gia hạn, sẵn sàng biến tiền vệ này trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất ở Anoeta.

Arsenal
Real Sociedad không muốn mất cả Zubimendi và Merino, vì vậy CLB Tây Ban Nha đang tìm hướng đàm phán - Ảnh: Internet

Cộng thêm yếu tố điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 51 triệu bảng Anh của Zubimendi. Sẽ hợp lý hơn khi để Zubimendi là cái tên rời đi đến với Liverpool với nguồn thu béo bở cho CLB Tây Ban Nha thay vì để Merino gia nhập Arsenal.

Vì vậy, đây được xem là nỗ lực mới nhất của Real Sociedad nhằm thuyết phục bộ đôi tiền vệ này ở lại ít nhất thêm một năm nữa. Mặc dù thông tin không đề cập đến việc Merino có chấp nhận hợp đồng mới hay không, Arsenal vẫn tự tin rằng họ đã thuyết phục được tiền vệ này gia nhập Emirates vào mùa hè này.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.