Chờ...

Top 10 CLB mạnh nhất châu Âu: Man City số 1 | MU và Arsenal vắng bóng

VOH - Hãy cùng VOH.com.vn điểm qua Top 10 CLB mạnh nhất châu Âu theo đánh giá từ UEFA.

10. Inter Milan

top-10-clb-manh-nhat-chau-au-man-city-so-1-mu-va-arsenal-vang-bong 1
Inter đứng vị trí thứ 10 trên BXH - Ảnh: Internet

Nhà đương kim vô địch Serie A tiếp tục góp mặt trong bảng danh sách của UEFA. Song với nhiều CĐV, việc nửa xanh thành Milan chỉ đứng thứ 10 rõ ràng không phản ánh đúng thực tế khi Inter Milan đã trải qua mùa giải tương đối thành công. 

9. Chelsea

The Blues là cái tên gây bất ngờ nhất khi đứng ở vị trí thứ 10 dù sở hữu thành tích bết bát ở mùa trước. CLB thành London thậm chí xếp trên cả MU và Arsenal. 

8. Dortmund

top-10-clb-manh-nhat-chau-au-man-city-so-1-mu-va-arsenal-vang-bong 12
Dortmund thăng hạng đáng kể so với năm ngoái - Ảnh: Internet

Á quân Champions League 2023/24 cũng góp mặt trong danh sách này với vị trí thứ 8. CLB nước Đức gây ấn tượng ở mùa trước bất chấp không thể gặt hái được danh hiệu nào như kỳ vọng. 

7. Villarreal 

Đội bóng đến từ Tây Ban Nha có mùa giải không đến nỗi tệ tại Europa Leauge khi vào đến vòng 1/16. Ngoài ra tại giải VĐQG, Villarreal cũng khiến cho cả Real Madrid và Barca vất vả mỗi lần phải đối đầu với họ. 

6. PSG

top-10-clb-manh-nhat-chau-au-man-city-so-1-mu-va-arsenal-vang-bong 123
PSG thất bại tiếc nuối tại Champions League - Ảnh: Internet

Thất bại trước Dortmund tại Bán kết Champions League rõ ràng mang tới sự tiếc nuối lớn cho CĐV PSG. Được đánh giá không cao khi còn Neymar và Messi, song Mbappe vẫn đủ sức giúp đội bóng từng bước đi đến vòng 4 đội mạnh nhất. 

Giờ đây với việc không còn Mbappe, sức mạnh của PSG đã trở nên suy yếu đáng kể và khó có cơ hội chạm tay vào danh hiệu Champions League. 

5. AS Roma

CLB nước Ý cũng có một mùa giải để lại nhiều dấu ấn tại đấu trường C2 khi vào đến trận Bán kết. Song AS Roma lại gục ngã cay đắng trước Leverkusen. 

4. Liverpool

Dù không để lật đổ Man City, song Liverpool cũng được UEFA đánh giá cao với vị trí thứ 4 trong bảng danh sách này. 

3. Bayern Munich

top-10-clb-manh-nhat-chau-au-man-city-so-1-mu-va-arsenal-vang-bong 1234
Bayern vẫn được UEFA đánh giá cao - Ảnh: Internet

Trải qua một mùa giải trắng tay toàn tập, nhưng "Hùm xám" vẫn được UEFA trảo cho số điểm tương đối cao và giữ vứng vị trí số 3 trong 10 CLB mạnh nhất châu Âu.

2. Real Madrid

Nhà ĐKVĐ Champions League vẫn không thể đòi lại vị trí số 1 từ Man City. Bất chấp vừa thắng 2 danh hiệu ở mùa bóng vừa qua. 

1. Man City 

top-10-clb-manh-nhat-chau-au-man-city-so-1-mu-va-arsenal-vang-bong 12345
Man City vẫn giữ vị trí số 1 - Ảnh: UEFA

Man City tiếp tục ngự trị ở vị trí nhất bảng. Đoàn quân Pep Guardiola vừa tạo nên kỷ lục 4 lần liên tiếp lên ngôi tại Ngoại hạng Anh, cho thấy sức mạnh không thể ngăn cản của The Citizens. 

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày