Chờ...

Top 3 lý do Arsenal nên chốt vội Victor Osimhen vào tháng 1/2024

VOH - Theo nhiều nguồn tin, Arsenal hiện đang để mắt đến 2 tiền đạo Ivan Toney và Victor Osimhen vào tháng 1/2024.

Arsenal đang có sự trở lại mạnh mẽ sau 1 mùa giải thất bại. Cụ thể, “Pháo thủ” vừa giành chiến thắng thuyết phục trước nhà đương kim vô địch Man City tại Ngoại hạng Anh và đang cùng Tottenham giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng. 

Với nhiều sự bổ sung chất lượng như Kai Havertz hay Declan Rice, cổ động viên CLB thành London kỳ vọng đội bóng con cưng có thể lần đầu tiên sau nhiều năm giành lấy danh hiệu quốc nội. 

Ivan Toney và Victor Osimhen đang là những tiền đạo được Arsenal muốn sở hữu - Ảnh: Internet
Ivan Toney và Victor Osimhen đang là những tiền đạo được Arsenal muốn sở hữu - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, để làm được điều này HLV Mikel Arteta hiểu rõ CLB của mình cần thêm 1 tiền đạo đủ sức ghi trên 20 bàn thắng mỗi mùa. 

Mới đây nhất tờ The Sun đã chỉ ra 3 lý do Arsenal nên chốt ngay Victor Osimhen từ CLB Napoli vào tháng 1/2024. 

Victor Osimhen là mối nguy hiểm thường trực với mọi đội bóng

Trong tay Mikel Arteta hiện chỉ có duy nhất 2 tiền đạo cắm đúng nghĩa là Gabriel Jesus và Eddie Nketiah. Dẫu vậy, cả 2 đều không phải số 9 thuần túy khi không thể duy trì phong độ ghi bàn ổn định. 

Cầu thủ 24 tuổi đang không hạnh phúc tại Napoli - Ảnh: Internet
Cầu thủ 24 tuổi đang không hạnh phúc tại Napoli - Ảnh: Internet

Việc sở hữu thể hình không cao to khiến 2 ngôi sao này buộc phải di chuyển về giữa sân nhiều hơn để nhận bóng, phối hợp với các đồng đội. Điều này vô tình khiến Arsenal bị hạn chế trong khâu tấn công và phải phụ thuộc vào 2 cầu thủ chạy cánh nhiều hơn. 

Với Victor Osimhen, vấn đề trên sẽ được khắc phục. Ngôi sao thuộc biên chế Napoli luôn có mặt ở vị trí cao nhất trên hàng công và sẵn sàng thực hiện những pha tì đè hoặc chạy chỗ khiến hậu vệ đối phương phải cắt cữ người theo kèm. Qua đó giúp các đồng đội có thêm khoảng trống, di chuyển tìm kiếm cơ hội ghi bàn cho đội nhà. 

Khả năng không chiến ấn tượng

Cả Gabriel Jesus và Eddie Nketiah đều không mạnh trong những tình huống không chiến. Chưa hết, không ít lần 2 ngôi sao này khiến người hâm mộ phải lắc đầu ngao ngán với nhiều pha bỏ lỡ cơ hội ghi bàn rõ rệt. 

Osimhen có khả năng ghi bàn từ nhiều bộ phận trên cơ thể - Ảnh: Internet
Osimhen có khả năng ghi bàn từ nhiều bộ phận trên cơ thể - Ảnh: Internet

Ngược lại, Victor Osimhen sở hữu bản năng săn bàn của một tiền đạo xuất sắc. Cầu thủ người Nigeria có thể lập công từ nhiều góc độ khác nhau như bằng 2 chân và đầu. Đáng chú ý, khả năng bật nhảy của ngôi sao 24 tuổi rất đáng nể khi giúp anh thường xuyên ghi bàn bằng các pha không chiến. 

Kỹ năng độc lập tác chiến xuất sắc

Osimhen luôn tung ra nhiều pha dứt điểm để tìm kiếm bàn thắng - Ảnh: Internet
Osimhen luôn tung ra nhiều pha dứt điểm để tìm kiếm bàn thắng - Ảnh: Internet

Victor Osimhen cũng có khả năng liên kết rất tốt với đồng đội. Trong trường hợp không có đồng đội trợ giúp, cầu thủ 24 tuổi vẫn biết cách tự tạo cơ hội để dứt điểm. 

Trái ngược với Gabriel Jesus, Victor Osimhen chơi trực diện hơn và luôn sẵn sàng tung ra nhiều cú dứt điểm hướng về khung thành đối phương để tìm kiếm bàn thắng.