Chờ...

Top 3 ứng cử viên thay thế Ten Hag cho chiếc ghế HLV trưởng MU

VOH - Cùng VOH.com.vn tìm hiểu top 3 ứng cử viên đủ sức thay thế Erik ten Hag dẫn dắt MU mùa này.

Tương lai của Erik ten Hag đang là đề tài được nhiều cổ động viên MU quan tâm. Đặc biệt sau trận thua xấu hổ trước Tottenham ngay tại Old Trafford, làn sóng sa thải cựu HLV Ajax ngày càng trở nên lan mạnh hơn trước. 

5-tran-dau-song-con-cua-ten-hag-tai-mu 12
Ten Hag không còn nhiều cơ hội tại MU - Ảnh: Internet

Trong bối cảnh sức ép ngày càng lớn, Ban lãnh đạo "Quỷ đỏ" vẫn quyết định trao thêm 2 cơ hội cho Ten Hag khi đội bóng đối đầu với Porto và Aston Villa ở tuần này. 

Song phần đông người hâm mộ cho rằng, sự thay thế là điều khó tránh khỏi và sớm muộn Ten Hag sẽ phải rời MU khi sau 3 mùa giải mọi chuyện vẫn chưa đi vào đúng quỹ đạo giới chủ mong muốn. 

Tờ Sky Sports tiết lộ, MU hiện đang chú ý đến 3 HLV tiềm năng thay thế vị trí của Ten Hag.

1. Gareth Southgate

Chiến lược người Anh đang thất nghiệp sau khi tuyên bố giã nghiệp HLV tại đội tuyển Anh. Giới chủ MU đánh giá cao khả năng của Southgate và từng nhiều lần ngỏ lời tới ông trong quá khứ. 

top-3-ung-cu-vien-thay-the-ten-hag-cho-chiec-ghe-hlv-truong-mu 1
Southgate được nhiều quan chức cấp cao MU yêu thích - Ảnh: Internet

Hiện tại chưa có bất kỳ xác nhận nào từ phía  Southgate. Nhà cầm quân 54 tuổi từng nhiều lần được hỏi về việc liệu có trở thành HLV của MU không, nhưng ông đều khéo léo tránh né, giữ sự tôn trọng dành cho người đồng nghiệp Hà Lan.

2. Simone Inzaghi

Simone Inzaghi hiện nổi lên như một ứng cử viên sáng giá cho vị trí HLV trưởng tại Old Trafford. 

top-3-ung-cu-vien-thay-the-ten-hag-cho-chiec-ghe-hlv-truong-mu 123
Inzaghi là cái tên bất ngờ của BLĐ MU - Ảnh: Internet

INEOS không muốn sa thải Ten Hag vì họ đã gia hạn hợp đồng với ông thêm một năm vào mùa hè, nhưng họ sẽ nhắm đến Inzaghi và cựu huấn luyện viên đội tuyển Anh - Gareth Southgate nếu huấn luyện viên người Hà Lan này ra đi.

Dưới bàn tay của Simone Inzaghi, Inter Milan đã dần lấy lại vị trí độc tôn tại Serie A. Bằng chứng nửa xanh thành Milan có đến 6 lần vô địch các giải đấu lớn nhỏ và 1 lần vào đến trận Chung kết Champions League. 

3. Thomas Tuchel

Tỷ phú Jim Ratcliffe và cộng sự từng thảo luận với Tuchel ở Monaco, về khả năng thay thế HLV Erik ten Hag sau khi mùa 2023-2024 kết thúc. Thương vụ sau đó đổ vỡ, sau đó xuất hiện thông tin HLV người Đức sẽ nghỉ một thời gian trước khi trở lại làm việc. Điều đó khiến MU phải kích hoạt điều khoản gia hạn với HLV Hà Lan thêm một năm nữa, đến hè 2026.

top-3-ung-cu-vien-thay-the-ten-hag-cho-chiec-ghe-hlv-truong-mu 12
Tuchel thường không được lòng với BLĐ - Ảnh: Internet

Song nếu muốn thuyết phục cựu HLV Chelsea dẫn dắt MU, Ban lãnh đạo MU sẽ buộc để chiến lược gia người Đức nằm quyền tự quyết trong việc mua sắm những cầu thủ mà mình muốn.