Chờ...

Top 5 cầu thủ mang áo số 7 thất bại của MU: "Bom xịt" đến từ Arsenal

VOH - Giá trị chiếc áo số 7 của MU bắt đầu giảm sút từ lúc Cristiano Ronaldo rời đi vào mùa Hè 2009, khi những “truyền nhân” như Memphis Depay, Angel Di Maria và Alexis Sanchez đều chơi thất vọng.

5. Michael Owen

Gia nhập MU vào năm 2009 khi đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp và bị chấn thương hành hạ, cựu sao Liverpool chỉ là sự lựa chọn thứ 3 cho vị trí tiền đạo sau Wayne Rooney và Dimitar Berbatov

Owen chỉ ghi vẻn vẹn 5 bàn thắng sau 31 lần ra sân và phải rời MU sau khi hợp đồng giữa đôi bên hết hạn. Trong 3 năm ở Old Trafford, ấn tượng duy nhất mà chủ nhân Quả bóng Vàng năm 2001 để lại là bàn thắng ở phút 90+6 giúp MU ngược dòng hạ Man City năm 2009.

4. Memphis Depay

Gây ấn tượng trong màu áo PSV, Memphis Depay được mang về sân Old Trafford với kỳ vọng là người "kế thừa" xứng đáng cho chiếc áo số 7. Tuy nhiên, cầu thủ chạy cánh người Hà Lan đã không thể chống lại cám dỗ từ cuộc sống xa hoa ở Anh và sa sút không phanh ngay sau giai đoạn đầu mùa 2015/16 thi đấu khá thành công.

Đến thời HLV Jose Mourinho, Depay trở thành "người thừa" và bị đem bán cho Lyon sau hơn một mùa giải không có nhiều đóng góp.

3. Antonio Valencia

Sau sự ra đi của Owen, Valencia vinh dự nhận chiếc áo số 7 trong mùa giải 2012/13 với hành trang là danh hiệu cầu thủ MU hay nhất mùa 2011/12.

Tuy nhiên, cầu thủ người Ecuador đã phải vật lộn dưới sức ép quá lớn từ chiếc áo huyền thoại. May mắn là ngay trong mùa giải sau đó, Valencia trở lại với số 25 yêu thích của mình và tấy lại phong độ xuất sắc.

Top 5 cầu thủ mang áo số 7 thất bại của MU:
Antonio Valencia là trường hợp hiếm hoi từng mặc áo số 7 sau thời Ronaldo có kết thúc trọn vẹn ở MU. Ảnh: Internet

Khi rời MU vào năm 2019, Valencia đã có 338 lần ra sân và ghi được 25 bàn thắng, giành được 2 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 1 FA Cup, 2 League Cup, 3 Community Shield và 1 danh hiệu Europa League.

2. Angel Di Maria

Hơi khác so với các cầu thủ mang áo số 7 sau Ronaldo, Di Maria có khởi đầu ấn tượng tại MU. Dù vậy, sau đó anh lại mâu thuẫn với HLV Louis van Gaal và còn bị ảnh hưởng bởi vụ việc cướp uy hiếp gia đình. Di Maria nhất quyết rời Old Trafford chỉ sau 1 mùa giải và Quỷ đỏ đành chấp nhận cho anh đến PSG.

1. Alexis Sanchez

Những tưởng MU đã sở hữu "món hời" khi trao đổi Henrikh Mkhitaryan lấy trụ cột Arsenal. Thậm chí, để đánh bại Man City, MU đã dùng mức lương kỷ lục 500.000 bảng mỗi tuần cho cựu sao Barca. Tuy nhiên, Sanchez lại tụt dốc không phanh trong màu áo Quỷ đỏ. Ngôi sao Chile chỉ ghi 5 bàn qua 45 trận cho nửa đỏ thành Manchester, trong 1 năm rưỡi thất vọng.

Top 5 cầu thủ mang áo số 7 thất bại của MU:
Tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Arsenal nhưng Alexis Sanchez lại trở thành một trong những "bom xịt" thảm hại nhất của MU. Ảnh: Internet

Thậm chí, Sanchez cho biết anh đã muốn rời MU ngay sau buổi tập đầu tiên và cuối cùng chỉ trụ được một mùa rưỡi ở nửa Đỏ thành Manchester trước khi chuyển sang khoác áo Inter.