Chờ...

Tại sao MU khao khát có được chữ ký Michael Olise để thay Antony?

VOH - Theo nhiều nguồn tin, MU đang nỗ lực để mang bằng được Michael Olise từ Crystal Palace về với CLB để thay Antony.

Kể từ thời điểm Mason Greenwood vướng phải drama hành hung bạn gái và buộc phải ngừng thi đấu cho MU. Đây cũng là lúc cánh phải của “Quỷ đỏ” kém hiệu quả trên hàng công và gần như phải lệ thuộc vào cánh đối diện trong những pha phát triển bóng từ dưới lên. 

HLV Erik ten Hag hiểu rõ điều này và ông thầy người Hà Lan đã yêu cầu Ban lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford đem về Antony với mức phí 100 triệu Euro. Song, tính đến nay những gì cầu thủ 23 tuổi đem lại chỉ gói gọn trong 2 từ thất vọng. 

Antony và Sancho đều không thể chơi tốt cánh phải - Ảnh: Internet
Antony và Sancho đều không thể chơi tốt cánh phải - Ảnh: Internet

Cụ thể, sao tuyển Brazil hiện chưa thể đóng góp bất cứ 1 bàn thắng hay kiến tạo nào cho MU tại Ngoại hạng Anh năm nay sau 16 trận. Thành tích trên khiến Antony trở thành cái gai trong mắt CĐV và yêu cầu CLB sớm tìm người thay thế phù hợp. 

Theo The Standard, MU muốn ngôi sao chạy cánh Michael Olise của Crystal Palace trở thành 1 trong những bản hợp đồng đầu tiên của kỉ nguyên Sir Jim Ratcliffe.

Michael Olise là ai? 

Mùa hè năm 2023, cái tên Michael Olise nổi lên như là một trong những cầu thủ chạy cánh hàng đầu Ngoại hạng Anh được nhiều ông lớn như Man City hay Chelsea theo đuổi. 

Cầu thủ 22 tuổi sở hữu lối chơi hiệu quả bên hành lang cánh phải nhờ nền tảng kỹ thuật tuyệt vời. Bên cạnh đó, khả năng tạo cơ hội cho đồng đội của sao tuyển Pháp cũng được đánh giá cao khi có hơn 10 kiến tạo mùa trước. 

Olise tỏ ra hiệu quả hơn Antony đáng kể - Ảnh: Squawka
Olise tỏ ra hiệu quả hơn Antony đáng kể - Ảnh: Squawka 

Dù mới chỉ trở lại từ chấn thương nhưng Michael Olise vẫn kịp đóng góp 5 bàn thắng và 1 kiến tạo cho Crystal Palace sau 9 trận ở mùa này. 

Không chỉ vượt trội về khả năng tấn công với Antony, ngôi sao sinh năm 2001 còn đóng góp hơn hẳn người đàn anh ở khâu phòng ngự. Bằng chứng Michael Olise thực hiện hơn 70% tỷ lệ thu hồi bóng thành công so với 40% từ Antony. 

Tại sao MU lại khao khát sở hữu Michael Olise?

Chủ tịch Sir Jim Ratcliffe đánh giá rất cao khả năng chuyên môn của Michael Olise, tỷ phú người Anh muốn đem đến một bản hợp đồng chất lượng cho MU. 

Olise sẽ mang đến luồng gió mới trên hàng công MU - Ảnh: Internet
Olise sẽ mang đến luồng gió mới trên hàng công MU - Ảnh: Internet

Cầu thủ người Pháp sẽ phần nào giải quyết vấn đề cánh phải của “Quỷ đỏ” nếu chơi đúng đẳng cấp của mình tại Old Trafford. 

Bên cạnh đó, Michael Olise còn là mẫu cầu thủ không ham dứt điểm và có xu hướng kiến tạo cho đồng đội thay vì dứt điểm. Điều này sẽ bổ trợ đáng kể cho Rasmus Hojlund, người vốn chưa được tạo nhiều cơ hội tại MU.