Chờ...

Top 5 điểm đến lý tưởng cho Mbappe trong mùa hè này

VOH - Kylian Mbappe phát biểu rằng anh vẫn là cầu thủ của PSG mùa giải 2023/24. Tuy nhiên một phi vụ chuyển nhượng vẫn có thể diễn ra trong hè này, với 5 CLB tiềm năng có thể sở hữu cầu thủ này.

Kylian Mbappe đang bước vào năm cuối cùng của hợp đồng tại Paris Saint-Germain và dường như anh không muốn gia hạn với đội bóng nước Pháp. Sau khi mùa giải 2023/24 kết thúc, anh sẽ trở thành cầu thủ tự do, và PSG hoàn toàn không muốn để cầu thủ đắt giá nhất của họ rời đi miễn phí. Tất nhiên, khi thời điểm thực sự đến thì PSG sẽ phải bán, và có thể lúc đó là ngay trong mùa hè này.

Vì vậy, hãy cùng VOH.com.vn điểm qua 5 điểm đến tiềm năng cho siêu sao 24 tuổi trong mùa hè này.

5. Barca

Tờ L'Equipe từng đưa tin: "Barcelona gia nhập cuộc đua giành chữ ký của Kylian Mbappe. Tiền đạo người Pháp vẫn chưa ký hợp đồng với Real Madrid và có thể lắng nghe lời đề nghị từ sân Camp Nou."

mbappe barca
Barcelona biết Mbappe đáng sợ như thế nào từ 2 năm trước. Ảnh: Internet

Tiền đạo Robert Lewandowski sắp bước sang tuổi 35 khi Ansu Fati không thể đạt được kỳ vọng của đội bóng xứ Catalan. Với những thông tin trên cùng khả năng của HLV Xavi, Mbappe hoàn toàn có thể phát triển ở đội chủ sân Spotify Camp Nou.

Để có được sự phục vụ của Mbappe, Barca sẽ phải trả mức lương cao hơn những gì Real từng hứa trả cho cầu thủ này - 25 triệu euro mỗi mùa. Chưa dừng lại ở đó, Barca phải sẵn sàng lót tay cho cầu thủ người Pháp có tài khoản từ 60-80 triệu euro. Đây là con số lớn, nhưng hoàn toàn xứng đáng với tầm nhìn của một trong những ngôi sao tấn công hàng đầu thế giới hiện nay. Tuy nhiên, Barcelona không có tiềm lực tài chính để làm điều đó.

4. Liverpool

Thương vụ Mbappe sẽ chỉ thực sự khả thi nếu Mohamed Salah rời Anfield vào mùa hè này. Liverpool đã trả đến 350 nghìn bảng/tuần để cầu thủ người Ai Cập gia hạn đến hết tháng 6/2025, và đội bóng thành phố cảng cũng không phải quá vượt trội về ngân sách chuyển nhượng.

Salah Mbappe
Thật khó để Salah và Mbappe có thể cùng xuất hiện ở Liverpool. Ảnh: Internet

Nếu Salah đi thì Real Madrid dường như là lựa chọn khả thi duy nhất dành cho cầu thủ người Ai Cập, chưa bao gồm PSG nếu họ mất Mbappe.

Mbappe trong năm 2020 đã từng hết lời khen ngợi đoàn quân của HLV Jurgen Klopp, mô tả The Kop của chiến lược gia người Đức như một "cỗ máy". Khả năng để đội bóng chiêu mộ cầu thủ 24 tuổi hoàn toàn có thể, tuy nhiên còn rất nhiều yếu tố khác Liverpool cần phải xem xét.

3. Man City

Man City đã khẳng định mình là đội bóng mạnh nhất thế giới mùa giải 2022/23 bằng cách vô địch Champions League ở Istanbul và trở thành đội bóng Anh thứ hai trong lịch sử giành được cú ăn ba danh hiệu.

Pep Guardiola đã có được sự phục vụ của siêu tiền đạo Erling Haaland vào mùa hè năm ngoái, và với việc bổ sung Mbappe thì The Citizens sẽ có 2 cầu thủ tấn công hay nhất thế giới trong đội hình mạnh nhất toàn cầu. Lúc đấy Ngoại hạng Anh sẽ thật sự trở thành “bãi tập bắn” của đội chủ sân Etihad.

Mbappe Pep
HLV Pep Guardiola có thể có 2 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong tay. Ảnh: Internet

Tuy nhiên một động thái dành Mbappe từ Man City dường như khó để xảy ra. Đầu tiên, Mbappe không được đánh giá cao ở tính kỷ luật và khả năng phòng ngự - 2 điều kiện tiên quyết mà HLV Pep Guardiola đòi hỏi ở một cầu thủ chạy cánh hiện đại. Tiếp theo, nửa xanh thành Manchester vẫn còn tới 115 cáo buộc công bằng tài chính, và đội bóng đang theo đuổi những Gvardiol hay Declan Rice sẽ khó để đầu tư thêm một thương vụ lớn khác.

2. Man United

“Quỷ đỏ” có tiềm lực tài chính đủ để ký hợp đồng với Mbappe, đặc biệt nếu quá trình đổi chủ của họ sớm hoàn tất. Tuy nhiên, kịch bản ấy đẹp, tiếc là nó khó xảy ra.

Mbappe Rashford
Mbappe đã từng đối đầu MU trong quá khứ. Ảnh: Internet

Mbappe không phải là một trung phong thuần. Anh từng búc xúc khi phải ra sân ở vị trí giữa sân trong màu áo PSG. Chưa kể, cầu thủ 24 tuổi có lối chơi khá giống với Marcus Rashford. Ưu thế của MU nếu họ muốn theo đuổi Mbappe là HLV Erik ten Hag đang rèn cho Rashford thi đấu ở vị trí cao nhất hàng công, qua đó tiền đạo người Pháp sẽ có thể hoạt động ở cánh như mình muốn.

1. Real

Địa điểm thích hợp nhất cho Mbappe dĩ nhiên đó là Real Madrid.

Đội chủ sân Bernabeu đã từng cố gắng ký hợp đồng với cầu thủ tuổi teen thời còn khoác áo Monaco vào năm 2017. Chủ tịch Florentino Perez được cho là đã bị ám ảnh với Mbappe kể từ đó, dẫn tới việc PSG từ chối một số lời đề nghị hỏi mua từ Real ở 2 năm trước. Mbappe cũng chưa bao giờ giấu diếm tình cảm của anh với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

mbappe perez
Chủ tịch Perez sẽ chờ Mbappe trong 2024 hay chiêu mộ anh ngay mùa hè 2023?

Thương vụ Mbappe chuyển tới Real sẽ có thể xảy ra vào một thời điểm khác hè này, khi mà chủ tịch Perez gần đây tuyên bố đội bóng của ông sẽ không tham gia theo đuổi Mbappe trong năm nay dù vẫn xem anh là mục tiêu. Tuy nhiên, những diễn biến gần đây và sắp tới hoàn toàn có thể làm thay đổi lập trường của Perez.