Chờ...

Top 5 ứng viên vô địch Cúp C1 mùa này: Man City số một | Mối đe dọa Bayern, Real

VOH - Kết thúc vòng bảng Cúp C1 mùa giải 2023-2024, những cái tên như Man City, Real Madrid hay Bayern Munich đều đang thể hiện phong độ đáng kinh ngạc.

1. Man City

So với mùa giải 2022/23, lực lượng Man City chịu tổn thất khi Kevin de Bruyne dính chấn thương. Dù vậy, thầy trò Pep Guardiola vẫn cho thấy bộ mặt chói sáng. Nhà đương kim vô địch toàn thắng cả 6 trận, ghi đến 18 bàn thắng (nhiều nhất vòng bảng). The Citizens cũng thực hiện tổng cộng 132 sút.

Top 5 ứng viên vô địch Cúp C1 mùa này: Man City số một | Mối đe dọa Bayern, Real 1
Vắng De Bruyne, Man City vẫn là thế lực khó bị ngăn cản. Ảnh: Internet

Lối chơi của Man City không có nhiều khác biệt khi chú trọng khả năng kiểm soát bóng. Điểm mạnh của nửa xanh thành Manchester nằm ở lực lượng dày đặc. Ngoài các cựu binh như Erling Haaland, Bernardo Silva hay Jack Grealish, HLV Pep Guardiola còn trong tay Jeremy Doku và Josko Gvardiol.

Cùng với sự trưởng thành của các nhân tố trẻ, Man City được xem như ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch năm nay. Giữa bối cảnh MU sớm dừng bước và Arsenal bị hoài nghi về bản lĩnh trận mạc, đội chủ sân Etihad hứa hẹn sẽ thêm một lần nữa sắm vai lá cờ đầu của bóng đá Anh.

2. Bayern Munich

Sau khởi đầu chệch choạc, Bayern Munich dần tìm ra công thức chiến thắng dưới thời Thomas Tuchel. Đại diện của Bundesliga thắng đến 5 trận ở vòng bảng, đồng thời sở hữu 12 pha lập công. Thương vụ chiêu mộ Harry Kane đã tác động tích cực đến những vệ tinh tưởng chừng như vứt đi của Bayern Munich.

Top 5 ứng viên vô địch Cúp C1 mùa này: Man City số một | Mối đe dọa Bayern, Real 2
Các tân binh của Bayern Munich hòa nhập rất nhanh. Ảnh: Internet

Cả Kingsley Coman, Leroy Sane cùng Serge Gnabry đều có đóng góp nhất định cho mặt trận tấn công. Ở hàng phòng ngự, Kim Min-jae được xem như chốt chặn đáng tin cậy. Chưa kể, kinh nghiệm của Joshua Kimmich hay Thomas Muller đóng vai trò rất quan trọng trong hành trình chinh phục ngôi vương.

Đã 3 năm kể từ lần lên ngôi dưới thời Hansi Flick, Bayern Munich vẫn đang chật vật tìm lại bản ngã. Giữa bối cảnh các trụ cột có phong độ thăng hoa, đây là thời cơ lý tưởng để “Hùm xám” xứ Bavaria thách thức ngôi vương với các đội bóng hàng đầu khác.

3. Real Madrid

Không phải tự dưng giới chuyên môn tin rằng Real Madrid thực sự mang trong mình “DNA C1”. Ngay cả khi không còn nhiều siêu sao đẳng cấp thế giới, Los Blancos vẫn cho thấy bản lĩnh vượt trội tại bảng C. Mùa giải năm nay, Jude Bellingham trở thành nhân tố gồng gánh Real Madrid với 4 bàn thắng, 3 pha kiến tạo sau 5 trận.

Top 5 ứng viên vô địch Cúp C1 mùa này: Man City số một | Mối đe dọa Bayern, Real 3
Bellingham trên đường trở thành thần tượng mới tại Real Madrid. Ảnh: Internet

Đội hình Real Madrid hiện tại có sự kết hợp hoàn hảo giữa sức trẻ và kinh nghiệm. Ngoài Luka Modric và Toni Kroos, những Aurelien Tchouameni hay Rodrygo Goes sẵn sàng tỏa sáng bất kỳ lúc nào. Quan trọng hơn, Los Blancos được chèo lái bởi vị thuyền trưởng lão làng Carlo Ancelotti.

Mùa giải 2021/22, Real Madrid cũng bị hoài nghi về khả năng giành chức vô địch Cúp C1. Thế nhưng, CLB hoàng gia Tây Ban Nha đường hoàng bước lên ngôi vương bằng trận thắng Liverpool 1-0. Do đó, thật khó để sớm gạch tên Real Madrid khỏi danh sách ứng viên vô địch.

4. Inter Milan

Cỗ máy Nerazzurri vận hành một cách trơn tru từ thời điểm Simone Inzaghi lên nắm quyền. Mất Andre Onana, Inter Milan lập tức thay thế bằng Yann Sommer chất lượng không kém. Trên hàng công, Marcus Thuram dần tìm được tiếng nói chung với Lautaro Martinez. Dù vậy, yếu tố giúp Inter Milan trở nên nguy hiểm luôn là sự đồng đều.

Top 5 ứng viên vô địch Cúp C1 mùa này: Man City số một | Mối đe dọa Bayern, Real 4
Simone Inzaghi biến Inter Milan thành CLB công thủ toàn diện. Ảnh:  Internet

Trong một ngày đẹp trời, các cá nhân như Federico Dimarco, Henrikh Mkhitaryan hay Nicolo Barella đều sẵn sàng tỏa sáng để giúp Nerazzurri giành lợi thế. Chưa kể, lối chơi phòng ngự phản công gần như đã trở thành thương hiệu của Inter Milan dưới thời Simone Inzaghi.

Đội chủ sân Giuseppe Meazza khép lại vòng đấu bảng mà không để thua bất kỳ trận nào. Nếu các trụ cột duy trì phong độ ổn định, không quá khó để Inter Milan tái lặp thành tích lọt vào Chung kết giống như mùa giải 2022/23.

5. Atletico Madrid

So với giai đoạn 2013 - 2016, Atletico Madrid dần chìm vào quên lãng và không còn là cái tên khó chịu tại châu Âu. Bởi lẽ, nhiều ngôi sao của Rojiblancos bắt đầu sa sút. Mùa giải năm nay, HLV Diego Simeone tiếp tục đặt niềm tin vào các cựu binh như Axel Witsel, Stefan Savic, Alvaro Morata hay thủ quân Jan Oblak.

Top 5 ứng viên vô địch Cúp C1 mùa này: Man City số một | Mối đe dọa Bayern, Real 5
Atletico Madrid bùng nổ ở vòng bảng. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, lối chơi của Atletico Madrid tỏ ra lạ lẫm với nhiều người hâm mộ. Thay vì phòng ngự tiêu cực, đại diện La Liga không ngần ngại đôi công với các đối thủ. Tại vòng bảng, Atletico Madrid ghi đến… 17 bàn thắng - con số hoàn toàn vượt trội so với Lazio, Feyenoord hay Celtic.

Đã 6 năm trôi qua Atletico Madrid chưa biết đến mùi vị trận Chung kết Cúp C1. Dù vậy, “gã khổng lồ” ngủ quên đang chờ ngày tỉnh giấc khi những nhân tố chủ chốt đều đang đạt đến độ chín trong sự nghiệp.