Chờ...

CHÍNH THỨC: FA ra phán quyết gây choáng về Mikel Arteta

VOH - Sau hàng loạt phát biểu gay gắt nhắm vào các trọng tài Ngoại hạng Anh, HLV Mikel Arteta vẫn may mắn thoát nạn.

Trên trang chủ, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) chính thức tuyên bố không ban hành án phạt cho HLV Mikel Arteta. Chiến lược gia người Tây Ban Nha may mắn thoát tội dù miệt thị đội ngũ trọng tài bắt chính trận Newcastle United gặp Arsenal.

CHÍNH THỨC: FA ra phán quyết gây choáng về Mikel Arteta 1
Trận đấu tai tiếng bậc nhất mùa giải 2023/24 khiến HLV Arteta trả giá đắt. Ảnh: Internet

Ở màn đọ sức trên sân St James’s Park, Arsenal thua 0-1 vì bàn thắng gây tranh cãi của Anthony Gordon. Giới chuyên môn chỉ ra, tổ VAR đã bỏ qua ít nhất 2 lỗi rõ ràng từ đội chủ nhà Newcastle United.

Trong phần trả lời họp báo sau trận, HLV Mikel Arteta tỏ ra bức xúc. Thuyền trưởng Arsenal dùng những từ ngữ nặng nề như “ô nhục”, “xấu hổ” để ám chỉ các quyết định của trọng tài chính Stuart Attwell.

Tuy nhiên, nhân tố chính khiến Arsenal mất điểm là ông Andy Medley - tổ trưởng phòng VAR. Tờ Daily Mail nói thêm, mối quan hệ giữa Arsenal và Cơ quan Quản lý Trọng tài chuyên nghiệp Anh (PGMOL) dần xấu đi sau những màn đấu khẩu căng thẳng.

CHÍNH THỨC: FA ra phán quyết gây choáng về Mikel Arteta 2
HLV Arteta nhiều lần công khai chỉ trích trọng tài. Ảnh: Internet

Sau chiến thắng 4-3 của Arsenal trước Luton Town, HLV Mikel Arteta cũng bị treo giò vì nhận đủ 3 thẻ vàng. Về phía ban tổ chức, PGMOL đang nỗ lực để khắc phục những sai phạm.

Daily Mail nói thêm, PGMOL ưu tiên tuyển các trọng tài trẻ tuổi, chưa từng có kinh nghiệm để điều hành phòng VAR. Thậm chí, phi công của hãng hàng không British Airway được mời về để giúp các trọng tài “học cách đương đầu với áp lực” khi đưa ra quyết định.