Chờ...

Siêu máy tính chọn nhà vô địch Cúp C1 mùa này: Không phải Man City

VOH - Siêu máy tính của OLBG đưa ra dự đoán Arsenal sẽ vô địch Cúp C1 năm nay sau khi tổng hợp dữ liệu từ tất cả kết quả vòng bảng.

Sau khi tổng hợp dữ liệu từ toàn bộ trận đấu tại vòng bảng Cúp C1 năm nay, siêu máy tính của OLBG đã đưa ra dự đoán Arsenal sẽ là nhà vô địch mới của giải đấu cấp cao nhất châu Âu.

Cụ thể, Pháo thủ được đánh giá có 22% cơ hội vô địch châu Âu mùa này, cao hơn 2% so với đội đứng thứ hai là các nhà ĐKVĐ Man City. Kết quả này gây bất ngờ, bởi nửa xanh thành Manchester gây ấn tượng ở bảng G khi thắng toàn bộ 6 trận.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán bất ngờ về nhà vô địch Cúp C1 1
Kết quả dự đoán về tỷ lệ vô địch cúp C1 của các đội theo siêu máy tính OLBG. Ảnh: Internet

Nếu tính cả trận Bán kết lượt về gặp Real Madrid và trận Chung kết với Inter Milan mùa trước, Man City là đội đội bóng Anh đầu tiên giành 8 chiến thắng liên tiếp tại Cúp C1 - thành tích vô tiền khoáng hậu.

Trong khi đó, Arsenal mới trở lại thi đấu ở Cúp C1 kể từ mùa 2016-2017. Đoàn quân của HLV Mikel Arteta cho thấy sự thích nghi nhanh chóng, có được 4 chiến thắng sau 6 trận vòng bảng. Về thống kê, Pháo thủ là đội sở hữu nhiều đường kiến tạo nhất (13). Bukayo Saka cũng là chân kiến tạo hay nhất giải với 4 lần dọn cỗ cho đồng đội lập công, ngang bằng Galeno của Porto.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán bất ngờ về nhà vô địch Cúp C1 2
Arsenal được đánh giá có 22% cơ hội vô địch châu Âu mùa này. Ảnh: Internet

Ngoài ra, chất lượng các quả tạt của Pháo thủ khá hiệu quả, có tỷ lệ tìm đến đúng địa chỉ đạt mức 35,5% cao nhất giải. Phát biểu về tham vọng vô địch Cúp C1, HLV Mikel Arteta cho rằng Arsenal đủ khả năng để làm kỳ tích ở mùa giải năm nay.