Chờ...

Trận Fulham vs MU đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh, lần đầu tiên trọng tài nữ góp mặt

VOH - Nữ trọng tài Rebecca Welch đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh khi tham gia điều hành trận đấu giữa Fulham vs MU.

Rebecca Welch trở thành trọng tài thứ tư, hỗ trợ cho trọng tài chính John Brooks. Lần đầu tiên nữ trọng tài 39 tuổi được tham gia điều hành một trận đấu Ngoại hạng Anh. Năm 2021, Rebecca Welch từng cầm còi ở màn đọ sức giữa Port Vale và Harrogate (League Two).

Trong trường hợp ông John Brooks gặp chấn thương hoặc không thể tiếp tục điều hành, Rebecca Welch sẽ được chọn thay thế. Ngoài Rebecca Welch, bà Siam Massey-Ellis cũng đóng vai trò trợ lý phòng VAR trận Fulham gặp MU

Trận Fulham vs MU đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh, lần đầu tiên trọng tài nữ góp mặt 1
Rebecca Welch là nữ trọng tài uy tín của Anh. Ảnh: Internet

Trước Rebecca Welch đã có 3 trọng tài nữ được triệu tập làm trọng tài biên tại giải Ngoại hạng Anh gồm Wendy Toms, Sian Massey-Ellis và Natalie Aspinall.

Các báo cáo từ The Sun tiết lộ, Rebecca Welch có niềm đam mê với bóng đá khi còn trẻ. Bà bắt đầu sự nghiệp cầm còi từ các trận đấu thuộc khuôn khổ trường Đại học và hệ thống Sunday League.

Hướng đến vòng 11 Ngoại hạng Anh, MU được dự báo gặp nhiều khó khăn khi hành quân đến Craven Cottage. Mùa trước, thầy trò Erik ten Hag chỉ giành chiến thắng sát nút nhờ pha lập công muộn của Alejandro Garnacho.

Từ đầu mùa, nửa đỏ thành Manchester chưa hòa bất kỳ trận đấu nào ở Ngoại hạng Anh. MU thắng 5 trận, để thua 5 trận và tạm xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng với 15 điểm.