Chờ...

Trao niềm tin sai chỗ, Chelsea biến điểm mạnh trong quá khứ thành “tử huyệt” khó sửa chữa

VOH - Chelsea từ chỗ một CLB nổi tiếng phòng ngự lại đang không thể làm tốt điều này dưới thời Mauricio Pochettino.

Chelsea đã quyết định trao niềm tin cho HLV Pochettino sau 1 mùa giải bết bát. Tưởng chừng cựu thuyền trưởng PSG sẽ giúp The Blues thăng hoa trở lại, song những gì ông làm được tính đến lúc này không khỏi khiến nhiều NHM thất vọng. 

CLB thành London hiện đứng thứ 11 trên BXH và kém nhóm tham dự cúp châu Âu 5 điểm. Chelsea dưới thời Pochettino vẫn chưa định hình phong cách chơi rõ nét, The Blues tấn công thiếu hiệu quả và kém cỏi trong khâu phòng ngự. 

trao-niem-tin-sai-cho-chelsea-bien-diem-manh-trong-qua-khu-thanh-tu-huyet-kho-sua-chua 1
Chelsea là ông lớn dễ thủng lưới nhất Ngoại hạng Anh - Ảnh: Internet

Bằng chứng chỉ ra, Chelsea hiện chỉ ghi được 49 bàn thắng và nhận đến 47 bàn thua sau 29 vòng đấu. Thành tích rõ ràng chưa tương xứng với hàng loạt ngôi sao Pochettino đã mang về ở mùa giải này. 

Theo nhà báo Simon Johnson, đây cũng là lần đầu tiên sau 32 năm kể từ mùa 1992, Chelsea mới lại có mùa giải kém thành công và nhận bàn thua nhiều đến vậy. 

trao-niem-tin-sai-cho-chelsea-bien-diem-manh-trong-qua-khu-thanh-tu-huyet-kho-sua-chua 12
Pochettino vẫn chưa làm đúng những gì cam kết trước đó - Ảnh: Internet

Nếu cứ tiếp tục tình trạng kể trên, Chelsea của Pochettino nhiều khả năng sẽ vượt mốc 55 bàn thua trong một mùa giải. Điều này sẽ biến The Blues dưới trướng ông thầy người Argentina thành Chelsea phòng ngự tệ nhất trong lịch sử CLB. 

Pochettino từng phát biểu CĐV Chelsea nên dành thời gian để tin vào dự án của mình. Tuy nhiên, những số liệu kể trên lại chứng minh điều ngược lại rằng The Blues vẫn đang trao niềm tin sai chỗ. 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.