Chờ...

VIDEO: CĐV biểu tình rầm rộ, đòi đuổi chủ sở hữu Chelsea khỏi CLB

VOH - Một cuộc biểu tình quy mô lớn vừa được các fan hâm mộ Strasbourg tổ chức để phản đối BlueCo, công ty sở hữu Chelsea.

BlueCo là công ty liên doanh được thành lập với mục đích mua lại Chelsea từ ông chủ cũ Roman Abramovich hồi năm 2022. Nhóm đầu tư được dẫn đầu bởi Chủ tịch đương nhiệm Todd Boehly bao gồm Clearlake Capital, Mark Walter và Hansjorg Wyss.

Sau khi tiếp quản "The Blues" thành công, BlueCo tiếp tục thâu tóm RC Strasbourg, CLB thi đấu tại hạng đấu cao nhất nước Pháp Ligue 1. Tương tự Chelsea, Strasbourg cũng bất ổn dưới sự điều hành của những ông chủ mới, làm dấy lên làn sóng phản đối từ nhiều CĐV.

Video: Cuộc biểu tình rầm rộ chống BlueCo

 

 

Ultra Boys 90, cộng đồng fan hâm mộ lớn mạnh nhất của Strasbourg tuyên bố BlueCo "không được chào đón và sẽ mãi như vậy". Họ vừa tổ chức một cuộc biểu tình với quy mô lớn trước cuộc tiếp đón Stade Rennais trong khuôn khổ vòng 27 Ligue 1.

Đông đảo CĐV tập hợp vừa diễu hành, vừa hát vang trên đường phố. Họ đốt pháo khói màu và giương cờ cũng như biểu ngữ mang thông điệp: "BlueCo biến đi!".

chelsea-strassbourg
BlueCo bị phản đối tại Strasbourg. Ảnh: Internet

Phần lớn fan Strasbourg tin rằng nhóm chủ sở hữu hiện tại chỉ muốn lợi dụng CLB làm "sân sau" cho Chelsea. Chủ tịch Todd Boehly dự tính sắp xếp nhiều cầu thủ trẻ khoác áo đội bóng nước Pháp theo dạng cho mượn, để tích luỹ kinh nghiệm thi đấu trước khi sẵn sàng trở về "The Blues".

Mùa trước, Strasbourg chỉ cán đích với 2 điểm nhiều hơn nhóm xuống hạng. BlueCo bị đổ lỗi đưa ra các quyết định chuyển nhượng sai lầm và thiếu đầu tư cho CLB.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.