Chờ...

Trọng tài bấm nút tạm dừng sai, Arsenal hứng chịu bàn thua oan

VOH - Đài truyền hình Canal+ đã phân tích băng hình kỹ lưỡng và xác định nguyên nhân phòng VAR có lẽ đã mắc sai lầm.

Tình huống gây tranh cãi nhất trong thất bại của Arsenal rạng sáng nay không gì khác ngoài bàn mở tỷ số của Tomas Soucek. Trước khi tiền vệ West Ham đệm bóng cận thành ghi bàn, Jarrod Bowen chưa chắc có đường chuyền hợp lệ gần đường biên ngang.

Các thành viên Pháo thủ phản ứng vì tin rằng bóng đã ở bên ngoài sân khi Bowen chạm chân vào. Dù vậy, phòng VAR vẫn tư vấn trọng tài Michael Oliver công nhận bàn thắng cho các vị khách.

Trọng tài bấm nút tạm dừng sai, Arsenal hứng chịu bàn thua oan 1
Góc quay mâu thuẫn với quyết định của trọng tài. Ảnh: Canal+.

Đài truyền hình Canal+ đã tiến hành "mổ băng" kỹ lưỡng và cung cấp kết luận: "Trọng tài VAR đã bấm nút tạm dừng trận đấu vào thời điểm sai. Chúng ta có thể nhìn thấy cột dọc, nên bóng đã ở bên ngoài đường biên. Bàn thắng này không nên được công nhận, đây là 1 sai lầm".

Tình huống trên chỉ diễn ra trong 1 khoảnh khắc ngắn ngủi, nên thời điểm trọng tài VAR bấm dừng băng hình có thể ảnh hưởng lớn đến phán quyết sau cùng. Đáng tiếc máy quay phía chính diện Bowen lại không đủ độ chi tiết, để phân định thay cho góc nhìn từ sau lưng ngòi nổ West Ham.

Trọng tài bấm nút tạm dừng sai, Arsenal hứng chịu bàn thua oan 2
Đường chuyền của Bowen có thể là pha kiến tạo "ma". Ảnh: Internet.

Các quyết định VAR từ đầu mùa thường gây ra bất lợi đến Arsenal. Pháo thủ từng bại trận trước Newcastle cũng vì 1 bàn thắng được công nhận gây tranh cãi.