Trọng tài cầm còi trận Man City vs Inter Milan bị UEFA điều tra

VOH - Trên trang chủ, UEFA vừa ra thông báo quan trọng về Szymon Marciniak. Theo đó, trọng tài người Ba Lan có khả năng bị thay thế ở trận Chung kết Cúp C1 giữa Man City và Inter Milan.

Hôm 22/5, UEFA chính thức thông báo ông Szymon Marciniak sẽ làm nhiệm vụ ở trận Chung kết Cúp C1. Trận đấu giữa Man City và Inter Milan diễn ra vào lúc 02h00 rạng sáng 11/6 trên sân Ataturk, Thổ Nhĩ Kỳ.

Tuy nhiên, UEFA đang cân nhắc khả năng đổi trọng tài vì lý do nhạy cảm. Cụ thể, đã có những cáo buộc cho rằng ông Szymon Marciniak “làm diễn giả tại sự kiện của một nhóm chính trị cực hữu”.

marciniak
Ông Szymon Marciniak đang nằm trong diện điều tra của UEFA. Ảnh: Internet

Trên trang chủ, đại diện UEFA cho biết: “Chúng tôi đã nhận được những thông tin liên quan đến Szymon Marciniak và đang khẩn trương làm rõ. Thông báo về việc có thay đổi trọng tài hay không sẽ được đưa ra sau ngày 2/6”.

Szymon Marciniak năm nay 42 tuổi. Ông đang trải qua khoảng thời gian hoàng kim trong sự nghiệp cầm còi. Trước khi được chỉ định bắt chính Chung kết C1, ông đã làm nhiệm vụ ở trận Chung kết World Cup 2022.

Thế nhưng, vị “vua áo đen” người Ba Lan hứa hẹn sẽ đối mặt với rắc rối khi dính dáng đến chính trị. Chỉ trong vòng chưa đầy 1 tuần, UEFA đã đau đầu vì công tác trọng tài ở cúp châu Âu.

taylor
Giông bão ập đến với các trọng tài bắt chính Chung kết cúp châu Âu. Ảnh: Internet

Sau trận Chung kết Cúp C2 giữa Sevilla và AS Roma, trọng tài Anthony Taylor bị HLV Jose Mourinho công kích dữ dội. Thậm chí, CĐV quá khích đã phục kích và tấn công ông Anthony Taylor tại sân bay.

Phía UEFA phải lên tiếng bảo vệ cho gia đình ông Anthony Taylor. Với HLV Jose Mourinho, ông có thể nhận án phạt nặng vì văng tục và chửi trọng tài Anthony Taylor trước mặt các phóng viên.