Chờ...

Trọng tài thừa nhận xử ép Chelsea vì bảo vệ đồng nghiệp

VOH - Cựu trọng tài Mike Dean chia sẻ rằng ông đã ngó lơ dù nhìn thấy tình huống Christian Romero kéo tóc Marc Cucurella trong trận hòa 2-2 giữa Chelsea và Tottenham.

Cựu trọng tài Mike Dean trong buổi trò chuyện với Up Front đã thẳng thắn thừa nhận rằng ông cố tình bắt ép cho Chelsea trong trận hòa 2-2 với Tottenham vào tháng 8/2022. 

Trong trận đấu này, Cristian Romero của Spurs đã kéo tóc Marc Cucurella chỉ vài giây trước khi Harry Kane ghi bàn gỡ hòa ở phút thứ 96. Dean thừa nhận ông đã đưa ra một lựa chọn tồi khi không đề nghị trọng tài Anthony Taylor xem xét việc đuổi Romero khỏi sân.

Dean nói với Up Front: "Tôi đã bỏ lỡ pha giật tóc ngu ngốc ở trận Chelsea gặp Tottenham, điều đó thật thảm hại theo quan điểm của tôi".

Romero giật tóc Cucurella trong trận Chelsea 2-2 Tottenham một năm trước. Ảnh: Internet
Romero giật tóc Cucurella trong trận Chelsea 2-2 Tottenham một năm trước. Ảnh: Internet

"Nếu có thể quay ngược thời gian, tôi sẽ làm gì? Tôi sẽ bảo Anthony [Taylor] xem lại màn hình VAR. Tôi đã nghĩ nếu tôi bắt anh ấy làm thế, Anthony sẽ tạo nên một trận đấu tệ hại, một cuộc tranh tài căng thẳng từ đầu đến cuối trận".

Dean giải thích rằng vì Taylor là người bạn của mình, nếu VAR vào cuộc, Romero sẽ bị đuổi khỏi sân, bàn thắng gỡ hòa sẽ không được công nhận và chắc chắn bầu không khí căng thẳng của trận đấu sẽ được đẩy lên một mức độ cực kỳ khủng khiếp. Điều đó không tốt và ông đã chọn làm thế.

Trọng tài Mike Dean thừa nhận đã
Trọng tài Mike Dean thừa nhận đã "xử ép" Chelsea. Ảnh: Internet

"Tôi không muốn ép Anthony lên vì anh ấy là bạn cũng như đồng nghiệp, và tôi nghĩ tôi không muốn không muốn anh ấy phải đau buồn thêm nữa", Dean giải thích.

Lý do "sợ vỡ trận" đã từng được giải thích trong một trận đấu khác giữa Chelsea và Tottenham ở mùa giải 2015-16. Mark Clattenburg - trọng tài chính trận đấu ấy - cũng chọn không đuổi các cầu thủ Spurs vì lý do tương đương.