Chờ...

Trossard lập công chuộc tội, Arsenal khuất phục Leicester siêu kịch tính

VOH - Cơn mưa bàn thắng đã đổ tại Emirates, khi Arsenal phải chờ đến những phút bù giờ thứ hai mới có thể đánh bại Leicester.

Diễn biến trận Arsenal vs Leicester

Man City bị Newcastle cầm chân ở trận đấu sớm mở ra cơ hội cho Arsenal vươn lên chiếm giữ ngôi đầu BXH Ngoại hạng Anh. Chiếm lợi thế sân nhà, "Pháo thủ" tự tin đẩy cao đội hình ép sân ngay sau hồi còi khai cuộc.

Đến phút 20, những nỗ lực tấn công của đội chủ nhà cũng được đền đáp. Jurrien Timber băng lên chồng biên với Bukayo Saka rồi căng ngang vào vòng cấm. Gabriel Martinelli lùi lại phía sau rồi dứt điểm sệt bất ngờ, khiến thủ môn Mads Hermansen không kịp trở tay và phải vào lưới nhặt bóng.

leicester-arsenal
Martinelli mở tỷ số cho "Pháo thủ". Ảnh: Internet

Hưng phấn sau bàn thắng khai thông thế bế tắc, Arsenal tiếp tục dồn ép các vị khách. Bước sang thời gian bù giờ, cách biệt đã được nhân đôi. Martinelli thêm một lần in dấu giày vào pha lập công. Nhận đường chuyền của Declan Rice, tiền đạo Brazil dọn cỗ cho Leandro Trossard đệm bóng ghi bàn.

Dẫn trước 2 bàn, những tưởng chiến thắng dễ dàng đã nằm chắc trong tay "Pháo thủ" thì "Bầy cáo" bất ngờ vùng lên ngay đầu hiệp hai. Phút 47, xuất phát từ cú sút phạt bên cánh trái của Facundo Buonanotte, James Justin đánh đầu đưa bóng chạm Kai Havertz vượt qua tầm với của David Raya, rút ngắn tỷ số còn 1-2.

Bị giội gáo nước lạnh, Arsenal liên tiếp uy hiếp khung thành Leicester. Dù vậy, Hermansen đã thi đấu tuyệt hay và làm nản lòng các chân sút "Pháo thủ" bằng những phản xạ xuất thần.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, đoàn quân do HLV Mikel Arteta dẫn dắt phải trả giá. Vẫn là Justin toả sáng bằng siêu phẩm volley điệu nghệ sau quả tạt của Wilfred Ndidi từ hành lang đối diện. Bóng bay dội cột dọc vào lưới, khiến Raya bất lực hứng chịu bàn thua.

arsenal-havertz
Arsenal khuất phục Leicester trong những phút bù giờ kịch tính. Ảnh: Internet

Thời gian trôi qua trong sự sốt ruột của đội chủ nhà. Khi tất cả có lẽ đã nghĩ về kết quả hoà 2-2 thì bàn thắng cuối cùng cũng đến với Arsenal. Bukayo Saka sút phạt góc đưa bóng đến vị trí của Trossard ở cột xa. Cú dứt điểm của ngòi nổ người Bỉ khiến Ndidi lóng ngóng phản lưới nhà, đưa "Pháo thủ" tái lập thế dẫn trước.

Chưa dừng lại, đội chủ nhà tiếp tục tận hưởng niềm vui ở phút 90+9. Người hùng lập cú đúp cho Leicester, Justin lại nghiệt ngã phá bóng trúng vào Kai Havertz đối diện khung thành trống, để tuyển thủ Đức dễ dàng ấn định chiến thắng 4-2 chung cuộc.

Đội hình chính trận Aston Villa vs Arsenal

  • Arsenal: Raya, Timber, Saliba, Gabriel, Calafiori, Partey, Rice, Havertz, Saka, Martinelli, Trossard. 
  • Arsenal: Hermansen, Justin, Okoli, Faes, Kristiansen, Winks, Skipp, Ndidi, Buonanotte, Vardy, Mavididi.

Xem Highlighs trận Arsenal vs Leicester

Xem Highlighs trận đấu tại ĐÂY!

Thống kê trận Arsenal vs Leicester

cham-diem-arsenal

Chấm điểm trận Arsenal vs Leicester

thong-ke-arsenal

Cầu thủ hay nhất trận Arsenal vs Leicester

trossard-arsenal
Trossard rực sáng. Ảnh: Internet

In dấu giày vào 2 bàn thắng chuộc lỗi sau chiếc thẻ đỏ ở trận hoà Man City, không ai xuất sắc hơn Trossard trên sân. Số 19 Arsenal được FotMob chấm 9.3 điểm, cao nhất trận.