Chờ...

Arsenal 1-1 Man City (Pen: 4-1): Người hùng Ramsdale giúp The Gunners lên ngôi

VOH - Arsenal và Man City hòa nhau 1-1 sau 90 phút và buộc phải bước vào loạt sút luân lưu cân não.

Link xem trực tiếp trận Arsenal vs Man City tại: LINK!


Diễn biến chính trận Arsenal vs Man City

Arsenal đánh bại Man City 4-1 trên chấm luân lưu. The Citizens có 1 lượt sút hỏng của Kevin De Bruyne và lượt còn lại của Rodri bị Aaron Ramsdale cản phá. 

90'+11: Vào!!!!!!!!!!!! Leandro Trossard tung cú sút vô hại từ ngoài vòng cấm. Tuy nhiên, bóng lại đi trúng người Akanji lăn vào lưới giúp Arsenal gỡ hòa 1-1. Hai đội sẽ phân định thắng thua bằng loạt luân lưu. 

82': Nguy hiểm! Phil Foden xâm nhập vòng cấm và có cơ hội đối mặt với Aaron Ramsdale. Tuy nhiên, pha dứt điểm kỹ thuận ở cự ly 5m của tiền đạo Man City không thể hạ được thủ môn Arsenal. 

TRỰC TIẾP Arsenal 0-1 Man City (H2): Cole Palmer lập siêu phẩm 1
Siêu phẩm của Cole Palmer. Ảnh: Internet

75': Vào!!!!!!!!!!!! Cole Palmer xuất hiện bên cánh phải trước khi cứa lòng vào góc xa làm bó tay Aaron Ramsdale. Tiền đạo trẻ người Anh mang về bàn thắng mở tỷ số cho Man City bằng một siêu phẩm. 

74': Đến lượt Arsenal tạo ra thay đổi trên hàng công với sự xuất hiện của Leandro Trossard. 

68': Không vào! Sao trẻ Cole Palmer có cơ hội dứt điểm chếch bên cánh trái nhưng hậu vệ Arsenal đã ngăn cản. 

TRỰC TIẾP Arsenal 0-0 Man City (H2): De Bruyne tái xuất 1
De Bruyne đã trở lại. Ảnh: Internet

63': Đến lượt Erling Haaland rời sân nhường chỗ cho Cole Palmer và Kevin De Bruyne xuất hiện thế chỗ Mateo Kovacic. 

57': HLV Pep Guardiola tạo ra sự thay đổi khi Phil Foden vào sân thay cho Jack Grealish. 

51': Thế trận không có nhiều khác biệt so với hiệp một. Man City chủ động kiểm soát bóng nhưng thiếu đi sự sắc bén trong mỗi pha tấn công. 

Hiệp hai chính thức bắt đầu

Hết hiệp một. Hai đội bước vào giờ nghỉ với tỷ số 0-0. 

42': Nguy hiểm!!! Quan sát thấy Aaron Ramsdale dâng cao, Rodri lập tức tung cú sút từ vòng tròn giữa sân suýt khiến thủ môn của Arsenal trả giá. 

TRỰC TIẾP Arsenal 0-0 Man City (H1): Havertz liên tiếp bỏ lỡ cơ hội 1
Hiệp đấu đáng quên của Kai Havertz. Ảnh: Internet

38': Không vào!!!!! Tiếp tục là Kai Havertz bỏ lỡ cơ hội ngon ăn. Sau đường căng ngang hợp lý của đồng đội, cầu thủ người Đức lại đệm bóng quá nhẹ ở khoảng cách chưa đầy 6m. 

30': Các cầu thủ dần mất bình tĩnh vì thế trận căng thẳng trên sân. Trọng tài Stuart Attwell đã rút ra 3 thẻ vàng kể từ đầu trận cho Thomas Partey, Kai Havertz và Julian Alvarez. 

25': Không vào!!!!! Arsenal tổ chức tấn công bên cánh phải với hàng loạt pha phối hợp ấn tượng. Tuy nhiên, 2 cú sút liên tiếp của Gabriel Martinelli và Kai Havertz đều không thể vượt qua hàng thủ quả cảm của Man City. 

20': Trận đấu bắt đầu nóng lên sau nhiều pha va chạm. HLV Mikel Arteta cũng phải nhận thẻ vàng vì phản ứng với trọng tài. 

TRỰC TIẾP Arsenal 0-0 Man City (H1): Ăn miếng trả miếng 1
Man City chơi chủ động trước Arsenal. Ảnh: Internet

13': Không vào!!! Sau pha bóng lộn xộn trước vòng cấm Arsenal, Rodri tung cú sút chìm hiểm hóc đưa bóng trúng chân Declan Rice và đi lệch khung thành. 

12': Arsenal đang trông cậy vào tốc độ của Gabriel Martinelli và Bukayo Saka để tổ chức phản công. Tỷ lệ kiểm soát bóng sau hơn 10 phút của Man City lên đến hơn 80%. 

6': Man City bắt đầu chiếm thế chủ động khi kiểm soát bóng chặt chẽ, dồn ép Arsenal về phần sân nhà. 

- Arsenal mặc trang phục đỏ trắng quen thuộc, trong khi Man City diện màu áo xanh truyền thống. 

Hiệp một trận đấu chính thức bắt đầu

Đội hình ra sân Arsenal vs Man City:

  • Arsenal: Ramsdale, White, Saliba, Magalhaes, Timber, Partey, Rice, Odegaard, Martinelli, Saka, Havertz.
  • Man City: Ortega, Walker, Dias, Akanji, Stones, Rodri, Kovacic, Bernardo, Grealish, Alvarez, Haaland. 

- Theo tài khoản Alex Goldberg, HLV Mikel Arteta sẽ sử dụng bộ ba Thomas Partey, Declan Rice và Martin Odegaard ở trận gặp Man City. Có lẽ, Declan Rice sẽ thi đấu trong vai trò số 8 giống như những tin đồn thử nghiệm trước đó. 

Thông tin trước trận Arsenal vs Man City

Arsenal với tư cách á quân Ngoại hạng Anh 2022/23 sẽ đối đầu với Man City trong trận tranh Siêu cúp Anh. Xét về bề dày lịch sử, The Gunners là đội hình hơn so với đối thủ.

Arsenal vs Man City: Đôi công rực lửa 1
Arsenal hứa hẹn sẽ gây ra nhiều trở ngại cho Man City. Ảnh: Internet

CLB Bắc London có 16 lần đăng quang, bằng với Liverpool. Ngược lại, Man City chỉ là thế lực mới nổi tại xứ Sương mù. Đến nay, The Citizens lên ngôi 6 lần và lần gần nhất đã diễn ra vào năm 2019.

Mùa trước, Man City thi đấu thăng hoa và giành cú ăn 3 lịch sử cùng HLV Pep Guardiola. Trong khi đó, Arsenal sắm vai kẻ thách thức. Trong kỳ chuyển nhượng Hè năm nay, The Gunners mang về hàng loạt ngôi sao như Declan Rice, Kai Havertz hay Jurrien Timber.

Do đó, Arsenal vẫn là đối trọng hàng đầu của Man City. Trận Siêu cúp Anh được xem như cơ hội để CLB Bắc London khẳng định thực lực, qua đó tạo đà tâm lý thuận lợi trước khi bước vào mùa giải mới.

Lực lượng Arsenal vs Man City

Arsenal: Gabriel Jesus được xác nhận dính chấn thương và nghỉ vài tuần, trong khi Oleksandr Zinchenko chưa kịp trở lại. HLV Mikel Arteta thông báo, Bukayo Saka đã có sức khỏe ổn định và sẵn sàng ra sân ngay từ đầu.

Arsenal vs Man City: Đôi công rực lửa 2
De Bruyne có thể phải ngồi dự bị ở trận tranh Siêu cúp Anh. Ảnh: Internet

Man City: Kevin De Bruyne đã tập luyện bình thường, tuy nhiên khả năng thi đấu còn đang bỏ ngỏ. HLV Pep Guardiola nhiều khả năng sẽ không mạo hiểm với trường hợp chấn thương duy nhất tại Man City lúc này.

Đội hình dự kiến Arsenal vs Man City

Arsenal: Ramsdale, Timber, Saliba, Magalhaes, Tierney, Rice, Odegaard, Havertz, Saka, Martinelli, Nketiah.

Man City: Ederson, Walker, Akanji, Dias, Ake, Stones, Rodri, Kovacic, Silva, Grealish, Haaland.