Chờ...

Vận đen khó tin, Arsenal lẫn Man City sẽ né danh hiệu Siêu cúp Anh?

VOH - Giành một danh hiệu trước thềm mùa giải mới có thể giúp Arsenal và Man City tạo đà tâm lý thuận lợi. Tuy nhiên, câu chuyện với Siêu cúp Anh lại hoàn toàn khác.

Với tư cách á quân Ngoại hạng Anh mùa giải trước, Arsenal sẽ bước vào trận tranh Siêu cúp Anh gặp Man City trên sân Wembley. Đây là cơ hội để đoàn quân HLV Mikel Arteta giành chiếc cúp đầu tiên ở mùa giải 2023/24.

Trong khi đó, Man City đang tự tin sau khi chiêu mộ các ngôi sao sáng giá như Mateo Kovacic hay Josko Gvardiol. Tuy nhiên, xuất hiện một thông kê cho thấy cả Arsenal lẫn Man City đều muốn bỏ qua danh hiệu Siêu cúp Anh.

Vận đen khó tin, Arsenal lẫn Man City sẽ né danh hiệu Siêu cúp Anh? 1
Lần gần nhất Man City giành Siêu cúp Anh đã cách đây 4 năm. Ảnh: Internet

Theo Opta, trong số 12 đội gần nhất giành được Siêu cúp Anh, chỉ duy nhất 1 đội bóng có thể lên ngôi tại Ngoại hạng Anh ở mùa giải cùng năm (Man City, mùa giải 2018/19).

Vì thế, nếu xét đến yếu tố phong thủy, cả Arsenal lẫn Man City có lẽ nên buông Siêu cúp Anh để hướng đến mục tiêu xa hơn. Chính Man City cũng từng hưởng lợi từ thống kê xui xẻo liên quan đến Siêu cúp Anh.

Mùa giải 2022/23, nửa xanh thành Manchester khởi đầu bằng thất bại 1-3 trước Liverpool tại Wembley. Thế nhưng, đội chủ sân Etihad giành cú ăn 3 vào cuối mùa với các danh hiệu Ngoại hạng Anh, Cúp C1 và FA Cup.

Trong khi đó, Liverpool có thời điểm phải ngụp lặn ở nửa dưới bảng xếp hạng. Nếu không cải thiện phong độ để bứt phá ở giai đoạn cuối, The Kop thậm chí sẽ không thể giành vé tham dự Cúp C2 mùa này.