Chờ...

Arteta “đe dọa” Man City, khẳng định sẽ đánh bại Pep Guardiola

VOH - Trước trận Siêu cúp Anh, HLV Mikel Arteta đã gửi chiến thư đến Man City và khẳng định Arsenal sẽ làm mọi cách để đánh bại đội bóng của Pep Guardiola.

Vào cuối tuần này (6/8), Arsenal sẽ bắt đầu cuộc hành trình của mình tại mùa giải 2023/24 bằng việc đối đầu với Man City tại trận Siêu cúp Anh diễn ra trên sân vận động Wembley, London. 

Dù được đánh giá không thấp trước The Citizens, nhưng cổ động viên “Pháo thủ” vẫn không tránh khỏi lo lắng. Bởi lẽ, trong 8 lần đối đầu gần nhất giữa 2 đội, đội bóng thành London đều nhận lấy thất bại. 

Mikel Arteta cho rằng đây là thời điểm thích hợp để đánh bại Man City - Ảnh: Internet
Mikel Arteta cho rằng đây là thời điểm thích hợp để đánh bại Man City - Ảnh: Internet

Được biết, lần gần nhất đoàn quân HLV Mikel Arteta được nếm trải hương vị chiến thắng trước nửa xanh thành Manchester đã diễn ra vào 3 năm trước tại trận bán kết cúp FA mùa 2019/2020. 

Tuy nhiên, trái ngược với sự lo âu của NHM. HLV Mikel Arteta trong buổi họp báo trước trận cho biết Arsenal của ông đang rất tự tin đánh bại nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh.

Arteta “đe dọa” Man City, khẳng định đánh bại Pep Guardiola 2
"Pháo thủ" chưa có được chiến thắng trước Man City sau 8 lần đối đầu gần nhất - Ảnh: Internet

Cụ thể, ông nói: “Đã khá lâu rồi chúng tôi không thể đánh bại Man City. Giờ là lúc để làm điều đó. Hơn lúc nào hết, đây là cơ hội tuyệt vời để khởi đầu mùa giải mới bằng 1 danh hiệu”.

“Trước mắt chúng tôi là đội bóng xuất sắc nhất châu Âu mùa trước và đang được dẫn dắt bởi Pep Guardiola. Do đó, sự nỗ lực và tự tin cần phải được các cầu thủ thể hiện vào ngày mai. Bởi lẽ, không có chỗ cho sai lầm trong những trận đấu như thế này”.

“Mọi thứ cần phải tốt hơn mỗi ngày và cuối cùng, kết quả sẽ đến. Tôi không khẳng định những cầu thủ mới sẽ tạo ra sự khác biệt nhưng họ rất hữu ích. Tuy nhiên, họ được Arsenal mang về để thực hiện hóa điều đó”.