Chờ...

Trung vệ Việt kiều tỏa sáng, Hà Tĩnh bất ngờ hạ ĐKVĐ Nam Định trận ra quân V-League 2024/2025

VOH - CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thi đấu bùng nỗ trên sân nhà và tạo ra cú sốc lớn khi đá bại nhà ĐKVĐ Nam Định tại vòng 1 V-League 2024/2025.

Diễn biến trận Hà Tĩnh vs Nam Định

Dù không được đánh giá cao khi đối đấu ĐKVĐ Nam Định nhưng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với lợi thế sân nhà nhập cuộc tự tin và không ngần ngại tràn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc.

Đội chủ nhà sớm có cơ hội nguy hiểm đầu tiên ngay phút thứ 4. Trọng Hoàng chọc khe thông minh cho Mbo Noel băng xuống dứt điểm rất căng ở góc hẹp, khiến thủ môn Nguyên Mạnh phải vất vả cản phá.

Adou Minh giúp Hà Tĩnh tạo địa chấn trước Nam Định - Ảnh: internet
Adou Minh giúp Hà Tĩnh tạo địa chấn trước Nam Định - Ảnh: internet

Nam Định dần lấy lại thế trận và phải đến phút 22 họ mới có được pha tấn công đáng chú ý đầu tiên. Văn Toàn đột phá từ phần sân nhà rồi chọc khe xé toang hàng thủ Hà Tĩnh, nhưng thủ môn Thanh Tùng đã băng ra phá bóng kịp thời ngay trước mũi giày của Hendrio.

Hai đội đều rất tích cực tranh chấp, khiến các cầu thủ hai bên có rất ít không gian chơi bóng. Phút 33, nhận bóng từ Văn Toàn, tân binh Mpande dùng kỹ thuật loại bỏ cầu thủ đối phương để tiến vào trung lộ trước khi vung chân trái dứt điểm căng nhưng bóng bay ra ngoài.

Đến phút 43, Hà Tĩnh tạo nên bất ngờ khi có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Từ chấm phạt góc, Đình Tiến thực hiện quả treo bóng chất lượng vào vòng cấm, và trung vệ Việt kiều Adou Minh có pha chạy chỗ đánh đầu hiểm hóc khiến thủ môn Nguyên Mạnh chỉ biết đứng chôn chân nhìn bóng đi vào lưới.

Sau bàn thua, Nam Định tỏ ra bế tắc trong việc tiếp cận khung thành Hà Tĩnh. Việc thiếu vắng “Vua phá lưới” Rafaelson ảnh hưởng rất lớn đến sức mạnh tấn công của nhà đương kim vô địch. Cũng phải nói thêm rằng hàng thủ Hà Tĩnh đã tổ chức phòng ngự kín kẽ và bọc lót cho nhau rất tốt.

Hàng công Nam Định gặp khó trước hàng thủ kín kẻ của Hà Tĩnh - Ảnh: internet
Hàng công Nam Định gặp khó trước hàng thủ kín kẻ của Hà Tĩnh - Ảnh: internet

Tất cả những gì Nam Định làm được trong hiệp 2 chỉ là tình huống Mpande dứt điểm trong vòng cấm đưa bóng đi ra ngoài, sau đường chuyền ngang thuận lợi của Caio. Trận đấu khép lại mà không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Nhận trận thua 0-1 ở trận ra quân trước Hà Tĩnh, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt chịu gáo nước lạnh trên hành trình bảo vệ ngôi vô địch. Đây chắc chắn là bất ngờ lớn nhất vòng 1 V-League mùa này bởi Hà Tĩnh ở mùa giải trước đã phải chật vật mới có thể trụ hạng.

  • Tỷ số chung cuộc: Hà Tĩnh 1-0 Nam Định (Hiệp 1: 1-0)

Cầu thủ ghi bàn

  • Hà Tĩnh: Adou Minh (42').

Highlight trận đấu

  • Xem highlight trận đấu giữa Hà Tĩnh vs Nam Định tại ĐÂY!

Đội hình xuất phát

Đội hình xuất phát của Hà Tĩnh vs Nam Định - Ảnh: VPF
Đội hình xuất phát của Hà Tĩnh vs Nam Định - Ảnh: VPF
Banner-doc-tin-bong-da-VOH-2024-25
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.