Chờ...

Tuyển nữ Việt Nam có mặt tại Trung Quốc, sẵn sàng cho hành trình ASIAD 19

VOH - Tuyển nữ Việt Nam có mặt tại thành phố Ôn Châu (Trung Quốc) sau hành trình bay gần 4 tiếng, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có 2 ngày chuẩn bị cho trận đấu ra quân tại ASIAD 19.

Đội tuyển nữ Việt Nam chính thức có mặt tại thành phố Ôn Châu (Trung Quốc) lúc 18h55 (giờ địa phương) ngày 19/9. Thầy trò HLV Mai Đức Chung sau khi ổn định chỗ ở và nghỉ ngơi sẽ ra sân tập luyện buổi đầu tiên vào ngày 20/9.

Các cô gái Việt Nam sẽ có 2 ngày chuẩn bị cho trận đấu ra quân tại vòng bảng ASIAD 19. Thanh Nhã cùng đồng đội nằm ở bảng D và sẽ lần lượt gặp Nepal (ngày 22/9), Bangladesh (25/9), cuối cùng là đương kim vô địch Nhật Bản (28/9).

Tuyển nữ Việt Nam có mặt tại Trung Quốc, sẵn sàng cho hành trình ASIAD 19
Tuyển nữ Việt Nam có mặt tại Trung Quốc, sẵn sàng cho hành trình ASIAD 19 - Ảnh: VFF

Tại ASIAD 17, tuyển nữ Việt Nam có lần đầu tiên vào đến Bán kết sau khi thắng kình địch Thái Lan 2-1 ở Tứ kết. Nhưng đáng tiếc rằng các cô gái Việt Nam không thể giành huy chương sau những thất bại trước Nhật Bản và Hàn Quốc.

Trước ngày khởi hành, HLV Mai Đức Chung đặt mục tiêu sẽ cùng tuyển nữ Việt Nam vào tới bán kết giải đấu như tại ASIAD 17: “Tôi có niềm tin như vậy và sẽ luôn cố gắng. Trong buổi gặp mặt với lãnh đạo VFF, chúng tôi cũng xin hứa sẽ quyết tâm cao, thi đấu nỗ lực hết sức mình, tiến sâu vòng trong. Hy vọng truyền thông và người hâm mộ sẽ luôn ủng hộ tuyển nữ Việt Nam”.

Tuyển nữ Việt Nam có mặt tại Trung Quốc, sẵn sàng cho hành trình ASIAD 19
Tiền đạo Nguyễn Thị Tuyết Ngân được triệu tập thay thế Vũ Thị Hoa bị chấn thương - Ảnh: internet

Kể từ sau khi tham dự VCK World Cup nữ 2023, thầy trò HLV Mai Đức Chung có gần 2 tháng để tập trung cho ASIAD 19. Tuyển nữ Việt Nam ở hành trình lần này sẽ không có đội hình mạnh nhất khi thiếu vắng Chương Thị Kiều, Nguyễn Thị Mỹ Anh và Vũ Thị Hoa vì chấn thương, còn Huỳnh Như bận phục vụ CLB Lank.

Tiền đạo 23 tuổi Nguyễn Thị Tuyết Ngân là cái tên được triệu tập muộn nhất thay thế cho Vũ Thị Hoa bị chấn thương. Trong tay HLV Mai Đức Chung chỉ còn đúng hai tiền đạo chất lượng là Hải Yến và Thúy Hằng. Vì thế, cơ hội để Tuyết Ngân ra sân là không nhỏ tại ASIAD 19.

Sau khi đặt chân đến Ôn Châu, Tuyết Ngân cho biết: "Được thi đấu tại bất kỳ giải đấu nào cũng là niềm tự hào và hạnh phúc đối với tôi. ASIAD là giải đấu hàng đầu ở khu vực, vì thế toàn đội đều rất quyết tâm thi đấu để có thể tiến thật sâu vào các vòng tiếp theo".