Chờ...

Tuyển nữ Việt Nam sẽ nhận 16,5 tỷ đồng từ FIFA khi nào?

VOH - Tuyển nữ Việt Nam sẽ được nhận khoản thưởng lớn từ Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) sau khi World Cup nữ 2023 khép lại, mỗi cầu thủ sẽ được nhận khoảng 700 triệu đồng.

Tuyển nữ Việt Nam chia tay World Cup nữ 2023 sau ba trận toàn thua tại vòng bảng. Huỳnh Như cùng đồng đội lần lượt nhận thất bại trước đương kim vô địch Mỹ 0-3, Bồ Đào Nha 0-2 và đương kim á quân Hà Lan 0-7.

Với việc được thi đấu tại vòng bảng World Cup lần này, mỗi cầu thủ tuyển nữ Việt Nam sẽ được nhận được 30.000 USD (khoảng 700 triệu đồng). Với 23 cầu thủ/đội, tổng cộng đội tuyển nữ Việt Nam được nhận từ FIFA số tiền thưởng là 690.000 USD (khoảng 16,5 tỷ đồng).

Tuyển nữ Việt Nam sẽ nhận 16,5 tỷ đồng từ FIFA khi nào?
Tuyển nữ Việt Nam có hành trình đáng nhớ tại World Cup nữ 2023 - Ảnh: internet

Khoản thưởng này được tăng thêm tùy theo thành tích của các đội bóng. Nếu đội bóng lọt vào tứ kết thì mỗi cầu thủ nhận được 60.000 USD. Số tiền này được tăng lên 90.000 USD (Tứ kết), 165.000 USD (Bán kết), 195.000 USD (á quân) và 270.000 USD (vô địch).

Ngay cả liên đoàn có đội bóng tham dự World Cup nữ 2023 cũng được nhận 1,56 triệu USD (hơn 35 tỷ đồng) từ FIFA. Nếu đội tuyển vào càng sâu, liên đoàn nhận được tiền thưởng càng lớn. Điều này đồng nghĩa VFF cũng nhận được từ FIFA 35 tỷ đồng vì thành tích đội nữ vào vòng chung kết World Cup 2023.

Dù chính thức trở về nước sau hành trình lịch sử tại ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới dành cho phái nữ nhưng Huỳnh Như cùng đồng đội vẫn chưa nhận được số tiền thưởng nói trên.

Tuyển nữ Việt Nam sẽ nhận 16,5 tỷ đồng từ FIFA khi nào?
Ông Dương Nghiệp Khôi cam đoan tiền thưởng sẽ được chuyển đến cầu thủ đúng theo quy định của FIFA - Ảnh: internet

Trả lời cho việc này, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) ông Dương Nghiệp Khôi cho biết: "Về vấn đề chia tiền thưởng, do FIFA sẽ thưởng các nữ cầu thủ theo từng thành tích khác nhau, vì vậy cần chờ hết các vòng, thậm chí chờ World Cup nữ 2023 kết thúc hoàn toàn, FIFA mới chuyển thưởng.

Khi FIFA chuyển tiền thưởng cho VFF thì VFF sẽ lập tức chuyển cho các nữ cầu thủ, đúng theo hướng dẫn của FIFA, có các chứng từ đầy đủ hòng báo cáo lên trên. FIFA có các quy tắc riêng và VFF cần tuân thủ, đặc biệt về vấn đề tài chính, vốn cần hết sức công bằng”.

Bên cạnh số tiền thưởng sẽ nhận được từ FIFA, thầy trò HLV Mai Đức Chung còn được VFF thưởng tổng cộng 1,8 tỷ đồng (800 triệu đồng cho trận Mỹ, 500 triệu đồng cho trận Bồ Đào Nha và 500 triệu đồng cho trận Hà Lan) vì đã nỗ lực thi đấu và cống hiến hết mình tại giải.

Trước đó tại lễ xuất quân dự World Cup, tuyển nữ Việt Nam cũng nhận được phần thưởng tài trợ trị giá 1 tỷ đồng từ nhà tài trợ Acecook Việt Nam.