Chờ...

Tuyển Olympic Việt Nam có độ tuổi trung bình đứng thứ mấy tại ASIAD 19?

VOH - Tuyển Olympic Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ chinh chiến tại ASIAD 19 với nòng cốt là lứa U20 quốc gia và 2 cầu thủ hơn 24 tuổi.

Môn bóng đá nam ASIAD 19 diễn ra tại Hàng Châu (Trung Quốc) sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 19/9. 16 đội đang bước vào những bước chuẩn bị cuối cùng và danh sách cầu thủ tham dự cũng được công bố.

Các quốc gia được phép sử dụng đội hình U24 cộng thêm 3 cầu thủ quá tuổi. Môn bóng đá nam ASIAD thường giới hạn độ tuổi giống Olympic (dưới 23 tuổi). Nhưng ban tổ chức Á vận hội lần thứ 19 quyết định nâng độ tuổi tham dự của các cầu thủ lên 24 tuổi - nguyên nhân vì giải đấu bị hoãn 1 năm do dịch bệnh.

Tuyển Olympic Việt Nam có độ tuổi trung bình đứng thứ mấy tại ASIAD 19? 1
Tuyển Olympic Việt Nam có độ tuổi trung bình thấp nhất ASIAD 19 - Ảnh: VFF

Nhằm tạo điều kiện cho lứa cầu thủ trẻ có cơ hội cọ sát tại đấu trường quốc tế, HLV Hoàng Anh Tuấn gọi đến 18 gương mặt trong lứa U20 quốc gia và cũng chỉ có 2 cầu thủ quá tuổi trong tổng số 22 cầu thủ dự ASIAD 19.

Lực lượng này giúp tuyển Olympic Việt Nam trở thành đội bóng sở hữu đội hình trẻ nhất trong số 16 đội tham dự môn bóng đá nam Á vận hội với độ tuổi trung bình chỉ là 20.3. Hai tuyển Olympic xếp ngay sau là Indonesia (21.41 tuổi) và Thái Lan (21.68 tuổi).

Tuyển Olympic Việt Nam có độ tuổi trung bình đứng thứ mấy tại ASIAD 19? 2
Mục tiêu của HLV Hoàng Anh Tuấn là để các học trò cọ sát và tích lũy kinh nghiệm thi đấu quốc tế - Ảnh: VFF

Tuyển Olympic Việt Nam tại ASIAD 19 nằm chung bảng B với Ả Rập Xê Út, Iran và Mông Cổ. Đây được đánh giá là bảng đấu khó khăn đối với các học trò trẻ của HLV Hoàng Anh Tuấn khi Ả Rập Xê Út và Iran là 2 đội bóng hàng đầu Châu Á.

Mỗi bảng sẽ chọn ra 2 đội nhất nhì cùng 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ tiến vào tranh tài ở vòng 1/8. Nếu thắng Mông Cổ và có kết quả tốt trước 2 ông lớn thì các chàng trai trẻ Việt Nam vẫn có cơ hội vào vòng 16 đội.

HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh về nhiệm vụ cốt lõi của đội: "Thành tích thì ai cũng muốn, nhưng nhiệm vụ cốt lõi trong đợt này là chơi như thế nào, thực hiện đấu pháp ra sao. Cùng với đó sự tiến bộ trong giải đấu của các cầu thủ để chúng ta có thể đưa ra đánh giá bóng đá Việt Nam đang nằm ở đâu, trình độ như thế nào”.

Đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có trận đấu ra quân gặp Mông Cổ vào lúc 15h00 ngày 19/9. Sau đó sẽ gặp Iran (21/9) và Ả Rập Xê Út (24/9).