Chờ...

U11 Sông Lam Nghệ An bị tước danh hiệu vô địch vì gian lận tuổi

VOH - Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã tước bỏ toàn bộ danh hiệu của U11 Sông Lam Nghệ An.

Trong một diễn biến bất ngờ, U11 Sông Lam Nghệ An - đội bóng từng đăng quang ngôi vô địch Giải bóng đá nhi đồng (U11) toàn quốc Cúp Nestlé MILO 2024 đã bị tước bỏ toàn bộ danh hiệu.

Quyết định này được đưa ra sau khi Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) xác minh được hành vi gian lận tuổi của đội bóng này.

SLNA
U11 SLNA sẽ bị tước chức vô địch Giải bóng đá nhi đồng toàn quốc 2024 - Ảnh: Internet

Cụ thể, U11 SLNA đã sử dụng cầu thủ không đúng độ tuổi quy định, một hành vi vi phạm nghiêm trọng điều lệ giải đấu. Do đó, ngoài việc bị thu hồi cúp vô địch, cờ, huy chương và tiền thưởng, đội bóng xứ Nghệ còn phải đối mặt với án phạt tiền 10 triệu đồng và bị cấm tham gia các giải bóng đá do VFF tổ chức trong vòng hai năm.

Không chỉ đội bóng, mà cả trưởng đoàn Trần Quang Dũng và HLV trưởng Nguyễn Quang Thọ cũng bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá do VFF quản lý trong cùng một khoảng thời gian.

U11
Không chỉ bị tước danh hiệu, U11 Sông Lam Nghệ An bị cấm thi đấu 2 năm vì gian lận tuổi - Ảnh: Internet

Đây được xem là một hình phạt nghiêm khắc nhằm răn đe các hành vi gian lận trong bóng đá trẻ, đồng thời bảo vệ tính công bằng của các giải đấu. Sự việc này cũng đặt ra nhiều câu hỏi về công tác quản lý và đào tạo trẻ của các đội bóng, đặc biệt là một lò đào tạo danh tiếng như SLNA.

Banner-doc-tin-bong-da-VOH-2024-25
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.