U17 Việt Nam thắng nhẹ “quân xanh” đầu tiên tại Nhật Bản

VOH - U17 Việt Nam tiếp tục có thêm một chiến thắng ở loạt trận giao hữu trong chuyến tập huấn chuẩn bị cho  vòng chung kết U17 châu Á 2023.

Nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng chung kết U17 châu Á 2023, U17 Việt Nam có chuyến tập huấn tại Qatar và Nhật Bản. Các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn hoàn thành xong đợt tập huấn tại Qatar (từ 19/5 đến 22/5), tại đây đội trải qua hai trận giao hữu và có kết quà là hòa U17 Lào (không nằm trong kế hoạch) và thắng U17 Qatar.

U17 Việt Nam sau đó cũng đã di chuyển sang Nhật Bản để tiếp tục tập huấn từ ngày 22/5 đến 5/6. Tại đây, đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có 4 trận giao hữu. Ở trận giao hữu đầu tiên diễn ra chiều 25/5, toàn đội đã thi đấu tốt để giành chiến thắng 3-0 trước đội tuyển của trường THPT Kaiseikan.

U17 Việt Nam thắng nhẹ “quân xanh” đầu tiên tại Nhật Bản
U17 Việt Nam thắng nhẹ “quân xanh” đầu tiên tại Nhật Bản - Ảnh: VFF

Đây là đối thủ “nhẹ ký” nhất trong số các “quân xanh” của U17 Việt Nam tại Nhật Bản. Chính vì vậy, HLV Hoàng Anh Tuấn ưu tiên nhiều hơn cho các cầu thủ ít thi đấu để tạo động lực và kiểm tra đánh giá khả năng của học trò trong giai đoạn vừa qua.

Trận đấu đã được tổ chức làm 3 hiệp, mỗi hiệp 40 phút. Hầu hết các cầu thủ góp mặt trong đợt tập huấn đều vào sân thi đấu ở những thời điểm khác nhau. Ở hiệp đấu đầu tiên, ĐT U17 Việt Nam đã dẫn trước đội bạn 2-0 nhờ cú đúp của Huỳnh Triệu. 

U17 Việt Nam thắng nhẹ “quân xanh” đầu tiên tại Nhật Bản
Hai đội chụp ảnh lưu niệm - Ảnh: VFF

Sang hiệp hai, đến lượt Công Phương lập công nâng tỷ số lên 3-0 cho ĐT U17 Việt Nam. Sang đến hiệp đấu thứ ba, tận dụng cơ hội U17 Việt Nam có dấu hiệu xuống sức, đội bạn gia tăng áp lực và có bàn gỡ rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3.  Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Sau trận thắng này, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ tiếp tục “thử lửa” với U18 Honda FC vào ngày 28/5, Đại học Tokoha vào ngày 31/5 và Đại học Shizuoka vào ngày 2/6 trước khi kết thúc chuyến tập huấn Nhật Bản vào ngày 5/6.