Chờ...

VAR công bố đoạn ghi âm, Arsenal thua đau Newcastle vì câu nói hoang đường

VOH - Thông điệp từ phòng VAR ảnh hưởng nhiều đến quyết định công nhận bàn thắng của ông Stuart Attwell cho Newcastle United.

Cơ quan Quản lý Trọng tài chuyên nghiệp Anh (PGMOL) công bố đoạn ghi âm trận đấu giữa Newcastle United và Arsenal. Theo đó, phòng VAR phạm sai lầm lớn ở tình huống đội chủ nhà ghi bàn do công của Anthony Gordon.

Trước khi David Raya để thủng lưới, bóng đã đi hết đường biên ngang. Mặt khác, trung vệ Gabriel Magalhaes cũng bị phạm lỗi trong vòng 16m50. Tuy nhiên, tổ VAR lại bỏ qua hoàn toàn tác động của tiền đạo Joelinton.

VAR công bố đoạn ghi âm, Arsenal thua đau Newcastle vì câu nói hoang đường 1
Cận cảnh tình huống Gabriel bị đẩy sau. Ảnh: Internet

Trao đổi với trọng tài chính Stuart Attwell, đại diện phòng VAR - ông Andy Madley nhận định: “Tôi nhìn thấy hai tay Joelinton đặt lên vai Gabriel. Dù vậy, tôi không thấy tác động cụ thể nào để Gabriel ngã về phía trước như vậy”.

Đến lần kiểm tra tiếp theo, Andy Madley thừa nhận mình “không nhìn rõ trái bóng” trước khi Anthony Gordon dứt điểm. Điều đó đồng nghĩa với việc, VAR không thể xác định được điểm việt vị và bàn thắng của Newcastle United trở thành pha lập công hợp lệ.

Cả 3 lần VAR can thiệp đều đưa ra quyết định bất lợi cho Arsenal. Sau trận, HLV Mikel Arteta tỏ ra bức xúc. Chiến lược gia người Tây Ban Nha không ngần ngại gọi công tác điều hành ở Ngoại hạng Anh là nỗi ô nhục.

Theo Daily Mail, PGMOL đang tuyển dụng thêm nhân sự để điều hành phòng VAR. Sau hàng loạt sai phạm, PGMOL quyết định gạch tên các nhân vật dày dặn kinh nghiệm nhằm trao cơ hội cho nhân tố mới. 

Đoạn ghi âm được PGMOL công bố: