Chờ...

Vì sao Foden từ chối số 10 Man City, khăng khăng chọn áo 47?

VOH - Phil Foden từng bỏ qua cơ hội khoác áo số 10 biểu tượng của Man City, để gắn bó với con số 47 mang ý nghĩa đặc biệt.

Số áo thi đấu của Phil Foden là chủ đề thu hút không ít thắc mắc của giới mộ điệu. Là ngôi sao quan trọng hàng đầu của Man City trong chiến dịch 2023-2024 nhưng trụ cột hàng công lại chọn con số 47, vốn chỉ thường thuộc về những cầu thủ trẻ được đôn lên đội một.

Theo tiết lộ từ TalkSPORT, Foden từng được đề nghị khoác áo số 10 ở thời điểm 3 năm trước, khi Sergio Aguero rời Etihad để gia nhập Barca. Tuy nhiên, niềm tự hào của học viện "Cityzens" đã từ chối tiếp quản số áo mà máy săn bàn xuất sắc nhất lịch sử CLB để lại.

foden-47
Foden bỏ qua cơ hội trở thành chủ nhân áo số 10 Man City. Ảnh: Internet

Nguyên nhân dẫn đến quyết định của Foden là vì ý nghĩa đặc biệt của con số 47 đối với cá nhân anh. Ngòi nổ sinh năm 2000 muốn tưởng nhớ người ông quá cố Ronnie đã không may qua đời ở tuổi 47. 

"Số 10 là số áo vĩ đại của CLB, nhưng tôi có tình cảm với số 47", Foden bày tỏ. "Tôi muốn giữ con số này và tạo ra di sản của riêng mình".

phil-foden
Con số 47 mang ý nghĩa hơn cả số áo thông thường đối với Foden. Ảnh: Internet

Gắn bó với số 47 là cách Foden lưu giữ kí ức về người thân gia đình đến bất kể nơi nào anh chơi bóng. Sự trân trọng của Foden dành cho số áo 47 còn được anh biểu lộ qua hình xăm con số này phía sau tai. 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.