Chờ...

Vì sao Etihad có thể là "tử địa" của Real Madrid?

VOH - Trước trận bán kết cúp C1 lượt về với Real Madrid, Man City đang có những niềm tin nhất định về một chiến thắng trước đối thủ.

Man City của HLV Pep Guardiola đang đứng trước khoảnh khắc lịch sử của mùa giải khi có cơ hội ăn 3 ở mùa bóng năm nay. Tuy nhiên, để làm được điều đó Erling Haaland cùng với các đồng đội sẽ phải vượt qua thử thách cực đại mang tên Real Madrid tại bán kết lượt về cúp C1.

Trận đấu ở lượt đi đã để lại tương đối nhiều bài học cho Man City, trước một Real chơi khoa học và chủ động, các học trò của Pep tỏ ra lạc lối và không thể triển khai chiến thuật như những gì mình muốn. 

Dẫu vậy 1-1 là kết quả tương đối ổn dành cho The Citizens ở trên sân khách. Bước vào trận lượt về tới đây, Man City rõ ràng mới chính là những người đang nắm nhiều ưu thế để giành chiến thắng nhất.

Thống kê khủng của Man City trên sân nhà Etihad

Tính riêng trong mùa giải Champions League năm nay, Man City đã chơi 14 trận trên sân nhà Etihad Stadium và toàn thắng cả 14 trận. Ghi được tổng cộng 49 bàn và chỉ để lọt lưới 7 bàn thua.

Thống kê cực khủng của Man City tại cúp C1 trên sân nhà - Ảnh: Internet
Thống kê cực khủng của Man City tại cúp C1 trên sân nhà - Ảnh: Internet

Có thể thấy The Citizens luôn có được sự ổn định tuyệt đối trên sân nhà của mình và hầu như không để cho các đối thủ có bất kỳ cơ hội nào để đánh bại họ.

Real Madrid có thể đang là các nhà đương kim vô địch của giải đấu nhưng chuyến làm khách tới đây tại Etihad sẽ có thể xem là chuyến đi “lành ít dữ nhiều” của thầy trò Ancelotti. 

Erling Haaland khao khát chứng minh năng lực trước Real Madrid 

Haaland khao khát chứng tỏ năng lực trước Real Madrid - Ảnh: Internet
Haaland khao khát chứng tỏ năng lực trước Real Madrid - Ảnh: Internet

Ở trận đấu lượt đi, “sát thủ” của Man City đã bị trung vệ Rudiger khóa chặt và tịt ngòi suốt 90 phút có mặt trên Santiago Bernabeu. Với một cầu thủ đã ghi 52 bàn trong mùa bóng năm nay, điều này ít nhiều đã động chạm đến lòng tự tôn của một tay săn bàn cừ khôi như Haaland. 

Tuy nhiên, HLV Pep Guardiola cho rằng Haaland mới chỉ 22 tuổi và đây mới chỉ là lần đầu tiên cậu góp mặt tại một trận bán kết cúp C1. Chiến lược gia Tây Ban Nha cũng khẳng định các cầu thủ Man City sẽ cố gắng hết sức giúp Haaland có được màn trình diễn ấn tượng trước Real.  

Ngoài ra Haaland cũng đang khát khao muốn phá vỡ kỷ lục ghi bàn của thần tượng Cristiano Ronaldo tại cúp C1 trong một mùa giải với 17 bàn thắng. Hiện anh đang có 12 bàn và cần tới 5 bàn nữa để sánh ngang với CR7. 

Phong độ thăng hoa của Ilkay Gundogan

Tiền vệ người Đức đang đạt điểm rơi phong độ cực kỳ thăng hoa ở giai đoạn hiện tại trong màu áo Man City. Ở trận đấu gần nhất trước Everton, cá nhân Gundogan đã một tay mang về 3 điểm cho The Citizens với 2 bàn thắng và 1 kiến tạo. 

Gundogan đang có phong độ chói sáng - Ảnh: Internet
Gundogan đang có phong độ chói sáng - Ảnh: Internet

Đáng chú ý, đây cũng là bàn thắng thứ 4 của Gundogan trong 3 trận gần nhất cho Man City. Phong độ chói sáng này của ngôi sao mang áo số 8 rất có thể sẽ là chìa khóa để tạo nên sự khác biệt trong một trận đấu có tính chất căng thẳng như này.