Thi đấu 8 phút, Aubameyang vẫn có chức VĐQG đầu tiên trong sự nghiệp

VOH - Dù đã rời Barcelona để chuyển tới chơi cho Chelsea nhưng tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang vẫn có tên trong danh sách nhận huy chương vô địch La Liga.

Ở kỳ chuyển nhượng hè 2022 vừa rồi, Barcelona đã bán Aubameyang cho Chelsea với giá 12 triệu euro. Trước khi trở lại London đầu quân cho The Blues, cựu tiền đạo Arsenal đã thi đấu 8 phút cho Barca ở mùa này. 

Cụ thể ngôi sao 33 tuổi đã vào sân từ ghế dự bị ở trận hòa Rayo Vallecano thuộc vòng 1 La Liga (14/8/2022).

Theo quy định, Aubameyang đủ tiêu chuẩn vô địch La Liga 2022-23. Chính vì vậy khi Barca vô địch La Liga, ngôi sao của Chelsea vẫn có tên trong danh sách nhận huy chương. 

Tên của Aubameyang có trong danh sách nhận huy chương vô địch La Liga - Ảnh: Internet
Tên của Aubameyang có trong danh sách nhận huy chương vô địch La Liga - Ảnh: Internet

Đáng chú ý đây là danh hiệu VĐQG đầu tiên Aubameyang giành được trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình. Đồng thời cũng giúp anh trở thành cầu thủ duy nhất của Chelsea được lên ngôi vô địch trong mùa bóng năm nay. 

Về phía Barcelona, họ đã điền tên Aubameyang trong danh sách các nhà vô địch ở buổi lễ ăn mừng tưng bừng vào hôm qua. Tương tự Auba, 2 cầu thủ rời Barca ở kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay là Depay và Bellerin cũng có tên trong thành phần vô địch. 

Aubameyang đang mong muốn rời Chelsea sau 1 một mùa giải không thành công - Ảnh: Internet
Aubameyang đang mong muốn rời Chelsea sau 1 một mùa giải không thành công - Ảnh: Internet

Nói thêm về Aubameyang, tiền đạo người Gabon có thể tái hợp Barcelona ở kỳ chuyển nhượng hè sắp tới. Tại Chelsea, ngôi sao sinh năm 1989 thi đấu không mấy hiệu quả và thường phải làm bạn với ghế dự bị. 

Trong cuộc phỏng vấn cách đây hơn một tuần, Aubameyang xác nhận muốn trở lại Barcelona. Hiện tại, Barca đang đàm phán để hoàn tất thương vụ này. 

Dẫu vậy để thuyết phục được Chelsea nhả người là chuyện không hề dễ bởi họ đang muốn nhận về khoản tiền đủ lớn để không quá lỗ khi bán Aubameyang. 

*Màn trình diễn của Aubameyang trong những năm tháng đỉnh cao: