Chờ...

Mauricio Pochettino sẽ biến Chelsea thành cỗ máy chạy tại Ngoại hạng Anh

VOH - Người hâm mộ Chelsea hi vọng HLV Mauricio Pochettino sẽ mang lại bộ mặt mới cho đội bóng chủ sân Stamford Bridge vào mùa giải năm sau.

Mauricio Pochettino nổi tiếng là một tín đồ trung thành của bóng đá tấn công với phong cách chỉ đạo máu lửa. Nhà cầm quân người Argentina luôn đòi hỏi các cầu thủ phải di chuyển rất nhiều trong một trận đấu.

Ở mùa giải 2013-2014, khi còn dẫn dắt Southampton, Mauricio Pochettino đã biến chủ sân St Mary trở thành đội bóng chăm chỉ di chuyển nhất Ngoại hạng Anh với quãng đường trung bình lên đến 117,3 km/ trận đấu. Ngay thời điểm đó, Tottenham là đội lười nhất tại giải đấu số 1 xứ sở sương mù khi chỉ đứng ở vị trí thứ 20.

Mauricio Pochettino sẽ biến Chelsea thành cỗ máy chạy tại Ngoại hạng Anh 1
Southampton của Pochettino dẫn đầu về quãng đường di chuyển trung bình trong 1 trận đấu -Ảnh: Internet

Thế nhưng chỉ mất một năm sau khi tiếp quản Spurs, nhà cầm quân người Argentina đã thay đổi hoàn toàn bộ mặt của đội bóng thành London. Ba mùa giải liên tiếp 2015-2016, 2016-2017, 2017-2018, Tottenham đều lọt vào danh sách các đội bóng có quãng đường di chuyển trung bình nhiều nhất Ngoại hạng Anh.

Mauricio Pochettino sẽ biến Chelsea thành cỗ máy chạy tại Ngoại hạng Anh 2
Tottenham đã chăm chạy hơn từ khi Mauricio Pochettino đến: Ảnh: Internet

Phương pháp ưa thích của Pochettino để giúp các cầu thủ nâng cao được tốc độ và sức bền là "Gacon test". Bài tập này yêu cầu các cầu thủ chạy 45 giây, sau đó nghỉ 15 giây, và cự li mà họ phải chạy sẽ tăng 6,25 mét sau mỗi lần nghỉ.

Cầu thủ từng chơi cho Southampton dưới sự dẫn dắt của Mauricio Pochettino, Daniel Fox hồi tưởng:

“Ông ấy yêu cầu chúng tôi thực hiện bài tập Gacon, ban đầu, ông ấy đã bảo chúng tôi rằng nó rất dễ dàng, bởi chúng tôi sẽ chạy một chút, sau đó nghỉ ngơi một chút, rồi lại chạy một chút. Nhưng cảm giác cứ như thể chúng tôi đã phải chạy mãi không ngừng vậy. Còn ông ấy thì cứ bảo trò này dễ thôi mà, ‘Chạy tiếp đi mấy đứa!’ Nhưng, sự thật thì … Ối trời ơi!” 

Có thể dễ dàng nhận định, các cầu thủ của Chelsea buộc sẽ phải chạy nhiều hơn trong mùa giải mới để đáp ứng được yêu cầu của ông thầy người Argentina. Cổ động viên The Blues kỳ vọng sự xuất hiện của Mauricio Pochettino sẽ giúp đội bóng chủ sân Stamford Bridge quay trở lại với những cuộc đua danh hiệu.