Chờ...

Viettel áp sát tốp 3 sau màn ngược dòng khó tin ở phút 90+13 trước Hải Phòng

VOH - CLB Viettel có màn ngược dòng ấn tượng trước Hải Phòng ngay trên sân nhà Hàng Đẫy tại vòng 22 V-League 2023/2024.

Chuỗi 3 trận thắng liên tiếp giúp Viettel thoát khỏi nhóm trụ hạng để gia nhập cuộc đua vào tốp 3. Đối thủ tại vòng 22 V-League 2023/24 của các chàng trai áo linh là CLB Hải Phòng. Đây cũng là đội bóng có phong độ ổn định và cũng đang đua tranh cho vị trí trong nhóm dẫn đầu. Đây hứa hẹn là trận đấu hấp dẫn.

Thực tế trên sân chứng minh những nhận định là hoàn toàn đúng. Hai đội cống hiến cho người hâm mộ một trận đấu hấp dẫn và kịch tính đến giây cuối cùng. Lợi thế sân nhà Hàng Đẫy giúp Viettel chủ động kiểm soát bóng và chơi tấn công.

CLB Hải Phòng sớm có bàn thắng vượt lên - Ảnh: internet
CLB Hải Phòng sớm có bàn thắng vượt lên - Ảnh: internet

Trong bối cảnh chủ nhà Thể Công Viettel đẩy cao đội hình gây áp lực, các học trò HLV Chu Đình Nghiêm tung đòn hồi mã thương hiểm hóc ở phút 11. Sau pha đoạt bóng, Hải Phòng phản công nhanh. Bóng được dồn cho Joseph Mpande và tung cú sút xa cực hiểm đánh bại thủ môn Quàng Thế Tài.

Nhận bàn thua, Viettel dâng cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Đội bóng áo lính liên tục uy hiếp khung thành Hải Phòng và tạo ra không ít cơ hội. Nhưng lần lượt Pedro rồi Văn Khang không thể tận dụng thành công.

Sang hiệp 2, Viettel gia tăng áp lực. HLV Đức Thắng thực hiện một số quyền thay người và sự thay đổi này đã phát huy tác dụng. Phút 59, một trong số những cái tên được tung vào sân là Danh Trung chọc khe tinh tế, tạo điều kiện để Pedro băng xuống dứt điểm nhẹ nhàng gỡ hòa cho Viettel.

Viettel ngược dòng khó tin ở phút 90+13 - Ảnh: internet
Viettel ngược dòng khó tin ở phút 90+13 - Ảnh: internet

CLB Viettel vẫn duy trì sức ép và đặt khung thành Hải Phòng vào trạng thái phải chống đỡ. Trong tình huống tấn công ở phút 90+5, Minh Nhật của Hải Phòng đã phạm lỗi với Mạnh Dũng của Thể Công Viettel. Sau 5 phút nghe tham vấn của VAR, trọng tài Trần Ngọc Nhớ xem lại pha quay chậm và cho Viettel hưởng phạt đền.

Trên chấm 11m, Joao Pedro không mắc sai lầm nào để ấn định chiến thắng ngược dòng kịch tính ở phút 90+13 cho Viettel. Chiến thắng giúp đội bóng áo lính có được 33 điểm và vượt qua chính Hải Phòng (32 điểm) để chiếm vị trí thứ 5 trên BXH V-League.

  • Tỷ số chung cuộc: Viettel vs Hải Phòng (Hiệp 1: 1-1)

Cầu thủ ghi bàn

  • Viettel: Pedro (59'), Joao Pedro (Pen 90’+13).
  • Hải Phòng: Mpande (11').

Highlight trận đấu

  • Xem highlight trận đấu giữa Viettel vs Hải Phòng tại ĐÂY! 

Đội hình xuất phát

Đội hình xuất phát của Viettel vs Hải Phòng - Ảnh: VPF
Đội hình xuất phát của Viettel vs Hải Phòng - Ảnh: VPF
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.