Chờ...

Vồ hụt Calafiori, Chelsea lên phương án thay thế bằng sao trẻ vô danh

VOH - Chelsea sắp đón tân binh thứ 6 với thương vụ mang tên Renato Veiga với giá 12 triệu bảng.

Chelsea chuẩn bị chào đón tân binh thứ 6 của kỳ chuyển nhượng hè khi hậu vệ cánh người Bồ Đào Nha - Renato Veiga sắp đặt chân tới đội bóng phía Tây London.

Sao trẻ 20 tuổi dự kiến sẽ ký hợp đồng dài hạn, gắn bó với Stamford Bridge đến năm 2032. Đây là chiến lược quen thuộc của Chelsea kể từ khi Todd Boehly cùng tập đoàn Clearlake tiếp quản đội bóng.

Hinh 2
Renato Veiga còn trẻ và rất nhiều tiềm năng để phát triển trong tương lai - Ảnh: Internet

Với buổi kiểm tra y tế sắp diễn ra ở London, Veiga sẽ gia nhập đội hình của Chelsea bên cạnh Tosin Adarabioyo, Estevao Willian, Marc Guiu, Omari Kellyman và Kiernan Dewsbury-Hall - những tân binh đã cập bến đội bóng dưới thời tân HLV Enzo Maresca trong mùa hè này (trong khi Estevao Willian sẽ chính thức khoác áo Chelsea vào năm sau).

Thỏa thuận chuyển nhượng không kèm điều khoản bán lại, đồng nghĩa với việc Chelsea sẽ nhận toàn bộ khoản phí bán Veiga trong tương lai. Cầu thủ trẻ này được cho là phù hợp hoàn hảo với lối chơi mà Maresca sẽ xây dựng cho Chelsea, kế thừa di sản từ người tiền nhiệm Mauricio Pochettino.

Tương tự với Dewsbury-Hall, Veiga được Chelsea nhắm đến vì phong cách thi đấu phù hợp với chiến thuật của Maresca. Dù chưa từng cộng tác cùng nhau, hậu vệ người Bồ Đào Nha có thể chơi ở vị trí hậu vệ cánh dâng cao hoặc tiền vệ phòng thủ khi Chelsea triển khai lối chơi kiểm soát bóng. Điều mà The Blues thấy được ở Riccardo Calafiori, người đã chấp nhận đầu quân cho đại kình địch cùng thành phố là Arsenal.

Hinh 1
Cầu thủ người Bồ Đào Nha sở hữu chiều cao ấn tượng 1m90 - Ảnh: Internet

Sở hữu chiều cao 1m90, Veiga có ưu thế về thể hình so với mục tiêu cũ của Chelsea là Riccardo Calafiori. Khả năng chơi đa dạng ở vị trí trung vệ, tiền vệ trung tâm sẽ hứa hẹn hữu ích cho Maresca, đặc biệt trong bối cảnh Chelsea gặp nhiều vấn đề về nhân sự do chấn thương ở mùa giải trước.

Cuối cùng, thương vụ Veiga được xem là một bản hợp đồng thông minh về mặt tài chính - điều mà Chelsea không thường xuyên thực hiện trong những năm gần đây. Mặc dù kỷ nguyên Boehly gắn liền với những thương vụ "bom tấn", mùa hè năm nay cho thấy dấu hiệu Chelsea đang dè dặt hơn trên thị trường chuyển nhượng, với chưa bản hợp đồng nào vượt quá 30 triệu bảng.

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày