Chờ...

Xây trục dọc trẻ trung, MU đang đầu tư cho cả hiện tại lẫn tương lai

VOH - Hai bản hợp đồng Leny Yoro và Joshua Zirkzee giúp MU gia cố "xương sống đội hình" cho tham vọng phục hưng.

Tính đến thời điểm hiện tại, MU đã chiêu mộ thành công hai tân binh trong phiên chợ hè năm nay là Joshua Zirkzee và Leny Yoro. Mới chỉ 23 và 18 tuổi, bộ đôi chữ ký mới có thể trở thành sự đầu tư dài hạn của "Quỷ đỏ".

Ngay trong trận ra mắt, Yoro đã bước đầu cho thấy vì sao đội chủ sân Old Trafford quyết đoán chi 62 triệu euro đổi lấy sự phục vụ của anh. Trước Rangers, Yoro phòng ngự ấn tượng bằng tỷ lệ chiến thắng tranh chấp lẫn tắc bóng thành công 100%, giúp CLB mới bảo toàn mành lưới xuyên suốt 45 phút góp mặt.

yoro-mu
Yoro là một trong những làn gió trẻ hứa hẹn thổi vào MU sức sống mới. Ảnh: Internet

Trong bối cảnh Jonny Evans đã lớn tuổi, Harry Maguire cùng Victor Lindelof không đảm bảo phong độ, tài năng người Pháp được kỳ vọng sẽ thay thế Raphael Varane, trở thành đối tác ăn ý của Lisandro Martinez mùa tới. 

Khác với Yoro, Zirkzee được HLV Erik ten Hag cho nghỉ ngơi thêm sau khi cùng đội tuyển Hà Lan vào đến Bán kết EURO 2024. Khi hội quân, tiền đạo Hà Lan sẽ được dìu dắt bởi ông thầy đồng hương cùng "sát thủ" khét tiếng một thời Ruud van Nistelrooy.

Không gặp rào cản ngôn ngữ là nền tảng cho Zirkzee hòa nhập nhanh chóng tại môi trường mới. Sở hữu chiều cao lý tưởng 1m93 cùng phong cách thi đấu mạnh mẽ, tuyển thủ "Cơn lốc màu da cam" có thể phân tán sự chú ý của hàng thủ đối phương, giúp Rasmus Hojlund không còn nhiều lần bị khóa chặt như mùa trước.

Củng cố hàng thủ và hàng công, MU tạo ra trục dọc chắc chắn với Kobbie Mainoo vốn có sẵn nơi tuyến giữa. Không ngừng thăng tiến, sản phẩm lò Carrington vừa tạo dấu ấn lớn trong hành trình tiến vào Chung kết EURO 2024 của đội tuyển Anh.

zirkzee-mu
Lực lượng MU gồm nhiều nhân tố từ 26 tuổi trở xuống, với đỉnh cao sự nghiệp vẫn chờ đợi phía trước. Ảnh: Internet

"Xương sống đội hình" trẻ trung bao gồm Yoro (18 tuổi) - Martinez (26 tuổi) - Mainoo (19 tuổi) - Hojlund (21 tuổi) - Zirkzee (23 tuổi) hình thành là sự bảo đảm cho cả hiện tại lẫn tương lai "Quỷ đỏ". 

Kết hợp cùng các nhân tố còn thời gian thi đấu lâu dài khác như Alejandro Garnacho (20 tuổi), Amad Diallo (22 tuổi), Jadon Sancho (24 tuổi), Diogo Dalot (25 tuổi) hay Mason Mount (25 tuổi), MU hoàn toàn có khả năng trỗi dậy lấy lại vị thế xưa trong những năm tới đây.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.