Chờ...

1.035 tỷ đồng được giải ngân hỗ trợ các địa phương bị thiệt hại bởi bão lũ

VOH - Tính đến 17 giờ ngày 16/9, số tiền từ các tổ chức, cá nhân ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 đã đạt 1.236 tỷ đồng.

Các khoản ủng hộ này được chuyển khoản và đóng góp bằng tiền mặt về tài khoản của Ban Vận động Cứu trợ Trung ương.

Dựa trên tình hình thiệt hại thực tế, Ban Vận động Cứu trợ Trung ương đã tiến hành giải ngân hỗ trợ đến các địa phương qua hai đợt, với tổng số tiền hỗ trợ lên đến 1.035 tỷ đồng. Số tiền này được dùng để giúp đỡ các vùng bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi bão và lũ lụt, góp phần khôi phục cuộc sống của người dân cũng như cơ sở hạ tầng.

bao so 3 giai ngan
Ảnh: TTXVN

Bão số 3 đã gây ra những thiệt hại nặng nề ở nhiều tỉnh thành phía Bắc, nhất là các khu vực miền núi.

Việc hỗ trợ khẩn cấp và kịp thời từ Ban Vận động Cứu trợ Trung ương đã giúp nhiều địa phương khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định đời sống người dân. Các nguồn tài trợ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong quá trình tái thiết và giảm thiểu tổn thất, đảm bảo người dân tại các khu vực chịu ảnh hưởng có điều kiện sinh hoạt an toàn hơn.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, lúc 90 giờ 20 ngày 17/9, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất vẫn còn rất cao tại các tỉnh Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai và Yên Bái. Trong 6 giờ tới, những khu vực này cần được theo dõi sát sao để kịp thời ứng phó với các tình huống khẩn cấp.